Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vào tâm lũ Mù Cang Chải

author 12:31 06/08/2017

(VietQ.vn) - Chiều ngày 5/8 và 6/8 Đoàn công tác do Bộ trưởng Trần Hồng Hà - Bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét tại huyện Mù Cang Chải.

Thay mặt Đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chia sẻ những khó khăn mất mát với nhân dân Mù Cang Chải và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân bị thiệt hại do lũ ống vừa qua. Ông đánh giá cao công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, đồng thời cũng đề nghị tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải tiếp tục huy động thêm lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích; tập trung lực lượng sửa chữa trường lớp để đảm bảo cho các cháu học sinh vào năm học mới; quan tâm đến công tác khắc phục môi trường, nguồn nước để đảm bảo vệ sinh tránh tình trạng phát sinh dịch bệnh. Tiếp tục rà soát và di dời các hộ gia đình ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét

 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét

Bộ trưởng cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân bị thiệt hại do lũ ở Mù Cang Chải sớm ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng lưu ý, theo dự báo tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái tiềm ẩn nguy cơ sạt lở và lũ quét rất cao, vì vậy tỉnh cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả; tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong việc bố trí lại dân cư, tính toán quy hoạch lại khu dân cư cho phù hợp để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ quét gây ra tại thị trấn Mù Cang Chải, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát và thiệt hại mà nhân dân huyện Mù Cang Chải trong trận lũ quét vừa qua.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến tặng 30 bộ máy tính, 01 bộ máy chiếu và 200 giường tầng cho học sinh bán trú huyện Mù Cang Chải; Đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Nùng Văn Day hộ gia đình bị trôi nhà do lũ quét ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh,  ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về tỉnh hình khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Ngay sau khi nhận được tin về thiệt hại do lũ ống, lũ quét tại huyện Mù Cang Chải, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn. Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành đoàn thể và địa phương tăng cường lực lượng tập trung tìm kiếm người mất tích; Tính đến chiều ngày 5/8 có 04 người bị chết, 10 người mất tích, 09 người bị thương.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo tổ chức di dời và bố trí nơi ở tạm thời cho 51 hộ có nhà bị trôi sập đổ hoàn toàn; tiến hành di dời 47 hộ gia đình nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Phối hợp với huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu để tìm kiếm và giải quyết thủ tục khi tìm kiếm người mất tích; bố trí phương tiện, vật dụng để vận chuyển và lo thủ tục mai táng cho những người mất tích bị chết và tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời; hỗ trợ tiền, lương thực, thuốc men, vật dụng cần thiết cho các gia đình bị thiệt hại kịp thời để sớm ổn định cuộc sống của nhân dân.

Đối với các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại về người, nhà và tài sản, hoa màu, tỉnh đã hỗ trợ các gia đình có người chết và mất tích 10 triệu đồng/người; hỗ trợ người bị thương 2,5 triệu đồng/người; hỗ trợ các gia đình có nhà bị cuốn trôi 25 triệu đồng/nhà; đối với nhà bị sạt lở hỗ trợ 10 triệu đồng/nhà; đồng thời hỗ trợ các gia đình có nhà bị trôi hoàn toàn 15kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 6 tháng. Đến thời điểm này đã có 45 đoàn đến trao quà và tiền với số tiền 2,364 tỷ đồng; 5,2 tấn gạo và 2.633 thùng mỳ tôm và các vật dụng khác.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà thăm hỏi gia đình anh Nùng Văn Day ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.

 

Hiện nay tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích; tập trung khắc phục, sửa chữa các công trình công cộng, nhất là khắc phục sửa chữa trường lớp học bị thiệt hại để đảm bảo cho khai giảng năm học mới; khắc phục sửa chữa các công trình giao thông và thủy lợi hư hỏng trên địa bàn đảm bảo giao thông thông suốt và đảm bảo nước tưới cho diện tích lúa mùa. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát di dời các hộ nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; chỉ đạo ngành y tế phối hợp với lực lượng chuyên môn tăng cường của tỉnh tổ chức tiêu độc khử trùng đồng thời chỉ đạo các hộ dân các xã bị thiệt hại tập trung dọn dẹp vệ sinh khu vực xảy ra thiên tai.

Dưới đây là những hình ảnh của Bộ trưởng Trần Hồng Hà khi tới tâm lũ ở Yên Bái:

 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét

 Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng quà cho các đơn vị trường bị thiệt hại do lũ quét ở huyện Mù Cang Chải

Tuần Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang