Bộ trưởng Vũ Đức Đam: Không để xảy ra tiêm vắc xin chết người

author 06:02 31/07/2013

(VietQ.vn) – Sự việc đáng tiếc vừa qua một số cháu tử vong sau khi tiêm vắc xin, điều quan trọng và cần thiết nhất Bộ Y tế đã làm là ngưng cho tiêm để đánh giá.

Trả lời báo chí về vấn đề y tế tại phiên họp báo Chính phủ chiều qua, 30/7, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, TS Vũ Đức Đam cho biết, để chống ùn tắc ở bệnh viện, dù điều kiện rất khó khăn nhưng chúng ta sẽ đầu tư, trình cơ quan có thẩm quyền tăng thêm vốn xây dựng bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện chuyên ngành, tập trung vào bệnh viện đang rất quá tải.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam từng được tu nghiệp tại Bỉ ngành thông tin. Ông cũng là Tiến sĩ về kinh tế.
Bộ trưởng Vũ Đức Đam từng được tu nghiệp tại Bỉ ngành thông tin. Ông cũng là Tiến sĩ về kinh tế.


"Có rất nhiều biện pháp, nhưng phải nói một điều rằng, có một số bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện chuyên ngành dù áp dụng các biện pháp vẫn quá tải. Bởi vì người dân đến bệnh viện đó vì có thầy thuốc giỏi, đến đó thì bệnh mới có khả năng chữa được. Sức khỏe là quý nhất, khi có bệnh, nhất là nan y người ta sẽ tìm các thầy thuốc giỏi chữa trị, cho dù phòng khám chật hẹp và cho dù bệnh viện ở huyện có rộng đến mấy” – vị Bộ trưởng từng là lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho hay.

“Tôi xin nói thêm, không chỉ xây thêm bệnh viện mới chống giảm tải được. Có nhiều biện pháp như củng cố bộ máy bên dưới, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hợp tác với các bệnh viện cử người từ bệnh viện trung ương xuống tỉnh, hay tỉnh xuống huyện để khám một tuần một lần như nhiều nơi đã làm.

Chính phủ đã chỉ đạo tới đây có các biện pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình dang dở, xây thêm một số cơ sở các bệnh viện chuyên khoa ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đối với vấn đề vắc xin, thời gian qua, Bộ Y tế đã có chỉ đạo. Sự việc đáng tiếc vừa qua một số cháu tử vong sau khi tiêm vắc xin, điều quan trọng và cần thiết nhất Bộ Y tế đã làm là ngưng cho tiêm để đánh giá. Tính mạng của con người là quý hơn hết.

Bộ Y tế đã chỉ đạo bằng nhiều biện pháp, không chỉ là làm sao để không xảy ra như vậy nữa, không chỉ không xảy ra hiện tượng cụ thể ấy, mà cả những hiện tượng không giống như thế nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe người dân đặc biệt là các cháu bé.

Bộ Y tế đã chỉ đạo các biện pháp đồng bộ, trong phiên họp này, Chính phủ cũng đề cập đến vấn đề này, yêu cầu Bộ Y tế phải tiếp tục thực hiện các biện pháp mà Bộ Y tế đã chỉ đạo, điều quan trọng là chúng ta phải làm sao để không xảy ra những tình trạng tương tự như vậy. Còn việc xử lý trách nhiệm, đương nhiên phải làm, nhưng điều quan trọng hơn hết không phải là xử lý trách nhiệm người A, người B, quan trọng là giữ gìn sức khỏe cho người dân, không để điều như vậy xảy ra" – Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ khẳng định.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang