Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói về trụ sở "cửa quan" to như cung điện

author 18:24 29/09/2013

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng, Chính phủ chỉ đạo, chỉ những công trình cần thiết mới làm.

Trả lời báo chí về vấn đề trụ sở UBND các tỉnh, huyện, quận...to như "cung điện", Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ đã có quy định, định mức xây trụ sở UBND. Tinh thần chúng là chỉ những công trình thật sự cần thiết mới xây dựng.

Trụ sở UBND to như cung điện

Trụ sở UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội to như...cung điện

Tuy nhiên, cũng có tình trạng là nhiều công trình xây xong khoảng 10 năm thì không dùng được.

"Ở các nước phát triển, những khu phố, vỉa hè...của họ được xây dựng từ hàng trăm năm nay mà vẫn dùng được, không phải xây mới. Còn ở ta, có những nơi, 20 năm nay, vỉa hè cứ bị đào lên, lấp xuống. Chi phí cộng lại còn tốn kém hơn 1 lần làm mới" - Người phát ngôn Chính phủ cho hay.

Vì thế, dù nguồn đầu tư công không nhiều, nhưng Chính phủ chỉ đạo, đã làm gì là phải xây dựng lâu dài. Xây trụ sở không chỉ là nơi làm việc mà còn là công trình kiến trúc cho sau này.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước nói trong phiên họp Thường vụ Quốc hội hôm 20/9 đã nhận định: “Tôi đi một số tỉnh, thấy có trụ sở rộng mênh mông như công viên. Vậy chuẩn mực đối với đất cho trụ sở thế nào? Trụ sở là nơi phục vụ nhân dân chứ không phải cung điện, không phải nơi tham quan. Tôi không tiện nêu đích danh, kể cả trụ sở của đảng ủy nhiều tỉnh làm phản cảm lắm, xây dựng lộng lẫy, xa hoa”, 

Minh Nhật

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang