Bộ trưởng Y tế: "Tôi không nghĩ đến từ chức ngay"

author 20:34 29/04/2014

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bà sẽ không từ chức ở thời điểm hiện nay, để cùng toàn ngành y tế cứu chữa người bệnh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo Chính phủ tối 29/4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bà không hề nghĩ đến việc từ chức ngay.

Bà tâm sự, đến thăm các bệnh viện, bà hay thích đến khoa Sản và khoa Nhi vì rất yêu trẻ con. Qua đợt dịch sởi vừa qua, Bộ trưởng Kim Tiến gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người mẹ có con xấu số.

Bộ trưởng Y tế Kim Tiến từng là viện trưởng viện Pasteur

Bộ trưởng Y tế Kim Tiến từng là viện trưởng viện Pasteur

Là người đứng đầu ngành y tế, Bộ trưởng Kim Tiến thừa nhận, mình có phần trách nhiệm trong đó.

Bà cho biết, ngay sau cuộc họp báo Chính phủ (kết thúc lúc 7 giờ 15 tối nay), bà và các đồng nghiệp lại tiếp tục họp ban chỉ đạo chống dịch tay chân miệng ở TP HCM. Và trong ngày nghỉ ngày mai, 30/4, Bộ Y tế vẫn tiếp tục đi kiểm tra, chống bệnh dịch.

Bộ trưởng Kim Tiến phân tích, còn nhiều vấn đề ngành y phải tiếp tục làm như bảo hiểm y tế toàn dân, đột phá thể chế...

Việc bà được làm Bộ trưởng Y tế như hiện nay là do Đảng, Chính phủ, Quốc hội tín nhiệm và giao phó.

Bà tâm sự, thế hệ của bà không phải trải qua chiến tranh, nên việc tận tâm với công việc, hết mình vì bệnh nhân...coi như đền đáp công lao những người đi trước.

Nhưng nếu kết quả không được tín nhiệm thì bà hoàn thoàn thanh thản nhận nhiệm vụ khác.

Trong buổi họp này, Bộ trưởng Kim Tiến cũng thừa nhận khuyết điểm trong khâu truyền thông của ngành mình. Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, bà cho biết, việc truyền thông về y tế hiện nay chưa chuyên nghiệp, nên cần chấn chỉnh để chuyên nghiệp hơn.

Bà cũng cảm ơn báo chí đã đưa tin tích cực về dịch sởi, khiến bệnh nhân không tập trung ở Bệnh viện Nhi Trung ương nữa, mà "tản" ra các bệnh viện khác, giảm lây chéo.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang