Bỏ túi hàng trăm triệu nhờ kỹ thuật nuôi gà cảnh Quý Phi

author 06:39 22/04/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi gà Quý Phi hiện được rất nhiều người tìm đến và thử sức với mô hình làm giàu không khó này. Lý do rất đơn giản, đây không chỉ là giống gà có thể làm cảnh mà thịt cũng “siêu” ngon.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Quý Phi là giống gà quý có nguồn gốc từ châu Âu nhưng lại rất thích hợp với khí hậu Việt Nam. Gà Quý Phi đẹp mã nên được dân sành chơi nuôi làm cảnh. Ngoài bộ lông ba màu đen, trắng, biếc luôn bồng lên như cái nón tạo ra sự khác biệt đối với giống gà bình thường.

Với một giống gà hiếm và quý như vậy, việc làm giàu từ áp dụng kỹ thuật nuôi gà Quý Phi thực chất là điều không khó, nhưng cũng không phải cứ nuôi sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nó còn phụ thuộc rất nhiều yếu hội tụ lại từ đầu tư, cách tìm đầu ra cho sản phẩm và quan trọng nhất là làm sao để tạo ra được một mô hình nuôi chuẩn nhất theo đúng quy trình kỹ thuật nuôi cơ bản.

Kỹ thuật nuôi gà Quý Phi làm cảnh không được nhốt với các loại gà khác. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi gà Quý Phi làm cảnh không được nhốt với các loại gà khác. Ảnh minh họa

Điều kiện sinh trường

Gà Quý Phi là giống vật nuôi có khả năng sinh trưởng tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu miền Bắc nước ta.

Con giống

Chọn lựa con giống luôn là yếu tố đầu tiên yêu cầu người nuôi phải thật sự cẩn thận. Trước tiên cần phải đảm bảo nguồn con giống sạch bệnh, đồng đều về ngày tuổi, thể trạng sức khoẻ. Con giống phải có xuất xứ rõ ràng từ đàn gà bố mẹ đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin ngừa bệnh, đảm bảo chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, đúng quy trình kỹ thuật. Đối với các lò ấp trứng, phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và phải có quy trình vệ sinh định kỳ lò ấp. Đặc biệt, lò ấp phải được cơ quan thú y chứng nhận đạt yêu cầu. Có như vậy con giống của bạn mới thật sự tốt làm tiền đề cho mô hình của bạn có được thành công và hiệu quả hay không.

Chuồng trại

Chuồng trại cũng là yếu tố khá quan trọng. Nếu bạn nuôi làm cảnh lại càng cần phải cẩn thận bởi chỉ cần sơ sẩy một chút là gà có thể là món mồi ngon của chuột và rắn. Do đó, yêu cầu chuồng trại phải đảm bảo cao ráo, thoáng mát, ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Nền chuồng phải bằng phẳng để tiện cho công tác vệ sinh, chất độn chuồng bằng mùn cưa hoặc phôi bao phải qua phun khử trùng. Ngoài ra, dụng cụ chuồng nuôi như lồng và dụng cụ nuôi phải được rửa sạch sẽ, phải phun sát trùng trước khi thả gà vào nuôi.

Kỹ thuật nuôi gà Quý phi

Kỹ thuật nuôi gà Quý Phi cũng không khác so với giống gà thường. Nếu bạn mua giống gà ngay từ khi còn nhỏ thì cần phải úm gà trong những ngày đầu mới bắt. Bởi thời gian này gà vẫn còn non yếu, dễ sinh bệnh và chết nếu điều kiện nuôi không đảm bảo. Gà đẹp thường có 6 cựa trở lên, sắc và nhọn. Để có gà cảnh với đầy đủ yếu tố đó thì cần nuôi nhốt riêng, không cho gà đạp mái để giữ nguyên màu lông.

Kỹ thuật nuôi gà Quý Phi làm cảnh thì mào chính là yếu tố quyết định giá trị của gà. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi gà Quý Phi làm cảnh thì mào chính là yếu tố quyết định giá trị của gà. Ảnh minh họa

Chế độ ăn

Giai đoạn đầu khi gà 1 – 2 tuần tuổi, chỉ ăn thức ăn công nghiệp, có thể trộn thêm chút rau, bèo. Gà lớn hơn thì ăn cám ngô, thóc. Gà phải được ăn thức ăn có chất lượng tốt khẩu phần ăn chính xác theo từng giai đoạn phát triển của gà.

Vệ sinh chuồng trại và phòng bệnh

Dù nuôi ít hay nhiều thì việc vệ sinh chuồng trại hay phòng bệnh cho gà vẫn phải làm thường xuyên bằng cách rửa toàn bộ chuồng, lồng, rèm che, máng ăn, máng uống sau đó để khô và phun thuốc sát trùng trần, tường của chuồng, lồng, máng ăn, máng uống, diện tích xung quanh chuồng bằng dung dịch thuốc sát trùng. Nếu việc làm này được liên tục chắc chắn gà Quý Phi của bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

Giá trị

Gà Quý Phi cảnh có giá trị hay không còn tùy thuộc vào độ lớn của chiếc mào. Mỗi con gà cảnh có giá từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng. Gà đẹp thường có 6 cựa trở lên, sắc và nhọn. Những con Quý Phi 8 cựa thuộc loại hiếm có giá lên tới cả chục triệu đồng.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang