Bộ Y tế siết chặt quảng cáo thực phẩm chức năng

author 07:25 10/11/2013

(VietQ.vn) - Để tăng cường quản lý thực phẩm chức năng (TPCN), Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp triển khai quản lý chặt chẽ việc quảng cáo TPCN.

Theo đó, việc quảng cáo TPCN chỉ được phép khi nội dung quảng cáo đã được cơ quan y tế thẩm định, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý TPCN. Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực, như: Chống buôn lậu, hàng giả, kinh doanh bán hàng đa cấp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo Luật An toàn thực phẩm quy định, TPCN là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo sự thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng vẫn chưa hiểu đúng về TPCN, một số doanh nghiệp vì lợi nhuận đã quảng cáo TPCN như thần dược, gây ra sự hiểu lầm.
Trước đó, hàng loạt sản phẩm thực chức năng bị lực lượng chức năng phát hiện có nhiều dấu hiệu sai phạm trong lĩnh vực quảng cáo khi 'nói quá' công năng của sản phẩm. Nhiều sản phẩm quảng cáo quá mức khiến người tiêu dùng lầm tưởng và mua về sử dụng trong khi giá thành lại rất cao. 
Đan Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang