“Bóc mẽ” 4 chiêu quảng cáo mỹ phẩm trắng da siêu tốc

author 14:20 17/11/2013

(VietQ.vn) - Ai cũng mong muốn mình làn da mình trỡ nên trắng mịn và tươi tắn hơn. Nhưng mọi thứ đều có cái giá của nó, đừng để bị mắc lừa mà sử dụng phải mỹ phẩm trắng da giả rẻ tiền không rõ nguồn gốc.

“Bóc mẽ” 4 chiêu  quảng cáo mỹ phẩm trắng da siêu tốcHãy thận trọng với những quảng cáo "có cánh" về mỹ phẩm làm trắng siêu tốc

Cần hiểu biết và lựa chọn cho mình những phương pháp  làm trắng da an toàn hiệu quả mua tránh bị  “tiền mất tật mang”

Cảnh giác với việc bán mỹ phẩm online

Với sự phát triển không ngừng của của mạng xã hội (facebook, twitter, instagram)….thời kỳ thương mại điện tử lên ngôi, thông tin được lan truyền với tốc độ chống mặt là lợi thế cho hình thức bán hàng online. Nó là 1 kênh quảng cáo đa chiều và miễn phí giúp cho họ kiếm được số tiền rất lớn và nghề bán hàng trắng da siêu tốc lại phát triển rầm rộ.

Nắm bắt được mong muốn có một làn da tuyệt đẹp như “hot girl” của các bạn gái. Các chủ shop mỹ phẩm siêu trắng online thường xuyên sử dụng những hình ảnh các ‘hot girl” xinh đẹp với làn da trắng như tuyết để làm hình ảnh so sánh cùng những lời hứa hẹn không đúng sự thật.

Người bán đa phần là các cô gái trẻ, thường sử dụng hình ảnh trực quan của bản thân, với dẫn chứng hùng hồn chính mình đã dùng thử và thành công như một bảo chứng cho chất lượng sản phẩm.Với công nghệ kỹ thuật hiện nay, việc chỉnh sửa hình ảnh là một chuyện quá đơn giản. Với photoshop từ làn da châu Á bạn có thể chuyển thành làn da châu Âu chỉ trong vài phút. Hình ảnh quảng cáo đều đã qua chỉnh sửa, không đúng với thực tế. Vì vậy, đừng quá tin vào hình ảnh mà hãy chú trọng vào thành phần hóa học và cơ chế tác dụng của các loại kem, mỹ phẩm tắm trắng.

Các phản hồi, dẫn chứng từ người dùng thực tế

Thêm nữa, để tạo được lòng tin cho khách hàng, các bạn bán hàng còn show lên các phản hồi tích cực từ người dùng cũ như “cảm ơn em nhiều, da chị dùng một lần đã thấy sự khác biệt rõ rệt…”, hay “kem của bạn tốt quá trời, ai cũng ngạc nhiên vì độ này thấy da mình trắng mịn hơn trước nhiều…”, “tắm xong thấy da mướt và trắng lên hẳn”…

Chắc chắn khi đọc những phản hồi mang tính khách quan thế này, các bạn gái đều rất tin tưởng và muốn được như vậy.Tất cả người bán đều có thể lập đến hàng chục nick ảo để xáo xào bình luận để gây hỗn loạn cho bạn. Hãy hỏi xem các mẫu dùng thử, đa phần người bán hàng sẽ không cho bạn mẫu thử nếu bạn chưa mua hàng vì việc này sẽ làm lộ ra điểm không sát với quảng cáo.

“Bóc mẽ” 4 chiêu  quảng cáo mỹ phẩm trắng da siêu tốcĐã có nhiều cá nhân "lãnh đủ" khi làm đẹp bằng mỹ phẩm trôi nổi

Kem trắng da siêu tốc có hại không?

Đa phần người bán đều cam đoan kem của mình được làm từ các loại thảo dược, hương liệu tự nhiên, nhập từ Thái Lan, Nhật Bản (các quốc gia có thể cam kết cho chữ xịn)… Tuy nhiên thành phần và nhãn mác các loại kem này đều không rõ, giấy chứng nhận của bộ y tế cũng không có. Chất lượng sản phẩm chỉ được cam đoan bằng miệng.

Để che đậy sự thật hàng trôi nổi, không nhãn mác, người bán đã sử dụng những câu quảng cáo phóng đại, cam kết chắc chắn và hình ảnh người dùng khách quan. Những hình ảnh so sánh cách nhận biết mỹ phẩm thật giả cũng không được kiểm chứng.Không hề có giá trị đảm bảo nào cho các biến chứng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Và hầu hết sản phẩm đều đóng gói với khối lượng lớn, không có mẫu thử nên hãy cân nhắc trước khi bỏ tiền ra kẻo “tiền mất, tật mang”

Giá cả tùy tiện bất hợp lý

Giá của các loại sản phẩm này cũng rất tùy tiện không hợp lý. Cùng một loại sản phẩm nhưng các shop khác nhau sẽ có các kiểu giá khác nhau. Các shop lấy giá sĩ, lẻ khác nhau cũng tùy hứng định giá một cách vô lý.Bạn hãy đặt câu hỏi khi thấy giá cả trên trời dưới đất như thế này. Công thức tính giá chung là: Giá bán = Giá nguyên liệu + giá nhân công + thuế + các loại cp khác + % tiền lời.

Bởi vậy khi mua một sản phẩm với khối lượng gấp ba mà giá chưa đến gấp đôi thì sản phẩm nhỏ đã tính lời bao nhiêu phần trăm. Mức giá đó khiến bạn cảm thấy rất “hời” khi mua với số lượng lớn, tuy nhiên nếu mua về mới biết không dùng được thì bạn đã vứt đi một số tiền lớn.

Uyên Chi (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang