Bơm silicon: 'Bom hẹn giờ' tàn phá nhan sắc

author 11:15 24/09/2016

(VietQ.vn) - Theo bác sĩ da liễu tại Califorlia- Mỹ, việc bơm silicon vào mặt giống như một quả bom hẹn giờ gây hậu quả khó lường trong thời gian từ 1-25 năm.

Silicon – quả bom nổ chậm

Theo Tiến sĩ Marvin J. Rapaport, một bác sĩ da liễu ở Beverly Hills, Califorlia cho biết, Silicone là một quả bom hẹn giờ. Kể từ năm 1974, ông đã nhận được 80 thông báo phản ánh của bệnh nhân bị tiêm silicon vào mặt. Trong những thông báo này, có tới 50 thông báo nói rằng, họ bị viêm da tại những chỗ bị tiêm silicon trên mặt. Và một trong những bệnh nhân của ông nói rằng, họ cần tiêm steroid vài lần cho một năm để làm giảm sưng cho những chỗ bị viêm.

 Bơm silicon lỏng vào mặt, cẩn thận biến mặt thành dị dạng
 Bơm silicon lỏng vào mặt, cẩn thận biến mặt thành dị dạng

Chuyên gia y tế cho biết,  có một số trường hợp phản ứng chậm với silicon thường là từ 1-25 năm, và hiện chưa có phương pháp nào có thể dự đoán khi nào cơ thể phản ứng với silicon.

Việcsử dụng silicon để làm đẹp đã làm 3 phụ nữ tử vong do silicon làm tắc nghẽn mạch máu và phổi của họ. Còn với những trường hợp nhẹ hơn xảy ra với các nạn nhân có triệu chứng của bệnh u nang, loét và xơ cứng tuyến vú.

Điểm mặt sản phẩm hàng kém chất lượng bị 'bêu tên' tại Mỹ(VietQ.vn) - Quạt sưởi, máy giặt và bình nóng lạnh là những mặt hàng dễ gây cháy nổ trong mùa đông, được Mỹ cảnh báo và thu hồi hàng loạt vì kém chất lượng.

Mặt biến dạng vì silicon

Mới đây, Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương - TPHCM đã tiếp nhận bà V.T.H (53 tuổi) bị biến chứng vì tiêm “mỡ trừu” vào mặt để độn cằm. Mang khuôn mặt ưng ý được không bao lâu, bà H. phải khổ sở nhập viện vì chiếc cằm của mình tự nhiên nổi u cứng. Kết quả chụp MRI cho thấy “mỡ trừu” mà bà nhờ bác sĩ bơm vào trước đó đã đông cứng thành khối, kéo trì khuôn mặt bà H. xuống, tạo ra một chiếc cằm dị dạng.

Cằm biến dạng vì bơm silicon lỏng
Cằm biến dạng vì bơm silicon lỏng  

 Hiện nay, silicone lỏng chỉ còn dùng trong công nghiệp do giá rẻ. Một trong những lý do khiến nhiều phụ nữ chấp nhận tiêm “mỡ nhân tạo” hay “mỡ trừu” là vì chi phí chỉ vài trăm ngàn đồng. Trong khi đó, phương pháp làm đẹp khuôn mặt bằng cách tiêm chất làm đầy có giá đến hàng triệu đồng.

Từ những bằng chứng trên cho thấy, silicon không chỉ gây sóng gió trên thị trường thế giới mà ngay tại Việt Nam đã xuất hiện xu hướng làm đẹp tuy hiệu quả nhưng hậu quả khó lường này.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang