Bị lừa bơm cả lít silicon vào người, nữ khách hàng suýt mất ‘vòng 3’

author 16:58 23/08/2015

(VietQ.vn) - Bỏ ra 60 triệu đồng nâng cấp ‘vòng 3’ bằng mỡ nhân tạo, một phụ nữ trẻ ở Hà Nội suýt mất mông do bị bơm cả lít silicon vào người nên xảy ra biến chứng, gây hoại tử.

Sự kiện:

Báo chí đã không ít lần đưa tin cảnh tỉnh những trường hợp ‘tiền mất tật mang’ vì ham làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ mà bị lừa bơm silicon vào người. Mới đây nhất, trong buổi trao đổi với báo Người Lao Động vào ngày 23/8, bác sĩ một viện thẩm mỹ cho biết nơi đây vừa nạo vét lấy ra thành công hàng lít silicon lỏng và vón cục cho bệnh nhân N.T.N.T (33 tuổi, ngụ Hà Nội) bị biến chứng nặng.

Đã có không ít trường hợp bị  hoại tử, nhiễm trùng nghiêm trọng vì bị lừa bơm silicon vào người khi làm đẹp

Đã có không ít trường hợp bị  hoại tử, nhiễm trùng nghiêm trọng vì bị lừa bơm silicon vào người khi làm đẹp. Ảnh minh họa

Trước đó, bà T. đến khám trong tình trạng đau đớn, vùng mông xuất hiện nhiều cục lợn cợn, xơ cứng, màu da tím lan rộng hai bên. Kết quả siêu âm và CT scan cho thấy chất lỏng lan tỏa dưới da, mô mỡ và vào sâu lớp cơ mông, nhiều silicon vón cục nằm khá sâu vào lớp cơ gây hoại tử. Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, ê kíp đã nạo vét lấy ra gần 500 ml chất lỏng màu vàng và kèm nhiều cục xơ cứng màu vàng.

Được biết, cách đây 1 năm, bà T. được một thẩm mỹ viện ở Hà Nội bơm mỡ nhân tạo vào vùng mông với chi phí gần 60 triệu đồng. Tuy nhiên đến tháng thứ 5, vùng làm đẹp xuất hiện cơn đau và màu sắc da ngày càng tím. Bà đi khám nhiều nơi, bác sĩ nghi ngờ đây là silicon nhưng không dám nạo. Đến khi đau đớn chịu hết nổi, bà tìm đến viện thẩm mỹ nói trên nhờ xử lý thì mới biết bị bơm silicon lỏng chứ không phải mỡ nhân tạo như lời họ quảng cáo.

Theo lời bác sĩ phẫu thuật cho bà T., trong 2 năm qua, ông đã phẫu thuật cho hơn 20 trường hợp hoại tử ngực nặng do bơm silicon. Hầu hết bệnh nhân bị lừa là bơm mỡ nhân tạo nhưng thực chất là silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong thẩm mỹ từ lâu. Tuy nhiên, điều đáng ngại là trong thời gian gần đây, những trường hợp bị tai biến (nhiễm trùng, tử vong) do bơm silicon lỏng để làm đẹp bầu ngực, cằm, mũi… vẫn liên tục xảy ra.

Vùng cằm của bệnh nhân bị nhiễm trùng nghiêm trọng do bơm silicon lỏng vào người

Vùng cằm của bệnh nhân bị nhiễm trùng nghiêm trọng do bơm silicon lỏng vào người

Trước trường hợp của bà T. không lâu, một cô gái người Campuchia cũng đã phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để phẫu thuật sau khi bơm quá nhiều silicon lỏng để làm đẹp cằm dẫn đến bị nhiễm trùng. Cụ thể, chiều 30/7, báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sáng cùng ngày, các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật chữa trị cho một trường hợp bị nhiễm trùng vùng cằm do làm thẩm mỹ.

Nạn nhân là một cô gái người Campuchia, nhập viện trong tình trạng vùng cằm sưng tấy đỏ. Theo các bác sĩ, cô gái đã 4 lần bơm silicon lỏng trong 3 năm qua để “cải tạo” chiếc cằm. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy bỏ silicon ở cằm, cắt bỏ mô bị viêm và hoại tử trên diện rộng; lấy một phần vạt đùi trước, ngoài của chính bệnh nhân để làm vi phẫu phủ lên vùng cằm bị lõm khuyết sau mổ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang