BOT Cai Lậy: Sau tài xế phản đối, giảm 20% mức thu phí

authorHuyền Bùi 14:15 30/11/2017

(VietQ.vn) - Sau khi các tài xế phản đối mức giá thu phí và vị trí đặt trạm, sáng nay trạm thu phí Cai Lậy chính thức thu phí trở lại, giảm 20% so với mức giá quy định cũ.

Được biết, trước đó trạm thu phí Cai Lậy tạm ngừng hoạt động 30 ngày do tài xế các xe phản đối mức giá thu phí và vi trí đặt trạm. Sáng nay, đúng 9h trạm thu phí chính thức hoạt động trở lại. Mức giá mới cho các loại xe là từ 25.000-140.000 đồng , giảm 20% so với mức giá quy định cũ.

bot-cai-lay-hoat-dong-tro-lai-an-ninh-duoc-kiem-soat-chat-che

 Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên quốc lộ 1

Để thắt chặt an ninh trong ngày đầu BOT chính thức hoạt động trở lại, Công an tỉnh Tiền Giang đã điều động lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, hình sự… để điều tiết giao thông, tránh ùn tắc, kẹt xe trên quốc lộ 1 quanh khu vực đặt BOT.

bot-cai-lay-hoat-dong-tro-lai-an-ninh-duoc-kiem-soat-chat-che
bot-cai-lay-hoat-dong-tro-lai-an-ninh-duoc-kiem-soat-chat-che

Lực lượng công an được huy động để đảm bảo an ninh trật tự khu vực quanh BOT. Ảnh: Vietnamnet 

Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an địa phương phối hợp với hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương liên quan xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh trật tự tại các Trạm thu phí BOT để chống ùn tắc và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1, Tiền Giang cho biết, trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong cuối tháng 11.

Xuyên đêm nạo vét hồ Gươm(VietQ.vn) - Ước tổng lượng bùn trong cả hồ vào khoảng 57.000m3 và sẽ có khoảng 1.000m3 bùn được vét trong lòng hồ Gươm (Hoàn Kiếm).

Chủ đầu tư BOT cho biết thêm, trong lần hoạt động trở lại này, nhà đầu tư đã đầu tư thêm 2 bãi đỗ giành riêng cho những xe cố ý mua vé bằng tiền lẻ gây mất thời gian, ùn tắc giao thông. 2 bãi đỗ trên có diên tích khoảng 800m2, sức chứa khoảng 20-25 xe/ bãi. Đến trưa cùng ngày, việc thu phí của BOT diễn ra bình thường, chỉ có vài trường hợp là sử dụng tiền lẻ 500 đồng để mua vé thì được mời vào bãi riêng để làm việc.

Để thắt chặt an ninh và giao thông quanh trạm, lực lượng công an vẫn luôn túc trực, Đài truyền thanh xã phát loa tuyên truyền yêu cầu tài xế chấp hành việc trả phí khi qua trạm.

bot-cai-lay-hoat-dong-tro-lai-an-ninh-duoc-kiem-soat-chat-che
bot-cai-lay-hoat-dong-tro-lai-an-ninh-duoc-kiem-soat-chat-che

Nhân viên đã có mặt từ sớm để bắt đầu vào việc trong ngày đầu BOT hoạt động lại. Ảnh: Vietnamnet 

Tuy giá vé qua trạm đã giảm những vẫn còn nhiều tài xế phản đối vị trí đặt trạm. Ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư QL 1 Tiền Giang cho biết: "Chúng tôi không để tình trạng trạm ngưng thu phí một lần nào nữa. Rất mong người dân và các phương tiện tham gia giao thông chia sẻ, đồng cảm để trạm thu phí được triển khai thuận lợi”, ông Hào chia sẻ.

Ông còn cho biết thêm giá vé như hiện tại không thể giảm thêm được nữa, càng không thể di dời vị trí của trạm thu phí này.

bot-cai-lay-hoat-dong-tro-lai-an-ninh-duoc-kiem-soat-chat-che

 Trạm thu phí hoạt động trở lại sau khi có quyết định giảm giá vé qua trạm của Bộ GTVT. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, như Vietnamnet đưa tin, trạm thu phí Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8/2017. Tuy nhiên, do thu với mức phí cao, cụ thể xe tải dưới 2 tấn là 35.000 đồng/ lượt, xe tải từ 18 tấn trở lên và container đầu kéo trên 40 feet là 180.000 đồng. Cho nên các tài xế đã phản đối, sử dụng tiền lẻ 200 đồng và 500 đồng để mua vé qua trạm, câu giờ làm mất thời gian của nhân viên trạm, đồng thời gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trong nhiều giờ liền. Trước tình hình đó, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để khai thông giao thông qua đây.

Đến ngày 15/8, trạm thu phí tạm ngừng hoạt động. Sau khi có quyết định giảm giá vé của Bộ GTVT, hôm nay trạm thu phí đã hoạt động trở lại.

Theo ghi nhận, khoảng 13h trưa nay (30/11), BOT Cai Lậy rơi vào tình trạng kẹt xe trầm trọng, nguyên nhân là do các tài xế sử dụng tiền chẵn mệnh giá 500.000 đồng và tiền lẻ mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng để mua vé. Khi nhân viên thu phí đi đến tận các xe để thu tiền vé thì các tài xé không đồng ý mà đòi vào tận cabin để mua vé.

Bùi Huyền (t/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang