Brazil 3-1 Croatia: Trọng tài thành tâm điểm

author 07:31 13/06/2014

(VietQ.vn) - Trọng tài thành tâm điểm khi cho đội tuyển Brazil quả phạt đền vào lúc trận đấu đang có tỉ số 1-1. Có vẻ như đội tuyển Croatia đã thua trận bằng một cách đầy uất ức. Nhiều người bắt đầu đặt nghi vấn về chuyện thiên vị cho đội tuyển chủ nhà Brazil.

Sự kiện:

Ngay sau trận đấu, huấn luyện viên Croatia Niko Kovac nói: Nếu đó là cách khởi đầu World Cup thì có lẽ chúng tôi nên bỏ cuộc và đi về thì hơn. Chúng ta nói tới sự tôn trọng, nhưng đó không phải là sự tôn trọng. Croatia không nhận được chút nào hết.

"Nếu đó là quả phạt đền, thì chúng tôi không cần phải chơi bóng đá nữa. Thay vào đó, hãy chơi bóng rổ, thật đáng hổ thẹn!", HLV đội tuyển Croatia nhấn mạnh.

Phóng viên Chris Waddle của BBC bình luận từ sân Arena De Sao Paulo: "Đáng tiếc là trọng tài có lẽ sẽ trở thành tin chính trong khi chúng ta muốn nói về Neymar hoặc Luka Modric hơn. Đó là một trận cầu hay, Croatia đã chứng tỏ họ có bản lĩnh trước những đội bóng lớn".

Trong khi đó các khán giả nhận định rằng, Brazil sẽ thắng và vô địch khi luôn được hưởng những quả phạt đền dễ dàng đến kỳ lạ như thế này.

Trọng tài thiên vị cho đội tuyển Brazil khiến đội tuyển Croatia thua thiệt
Neymar có bàn thắng quan trọng từ quả phạt đền gây tranh cãi

Trở lại diễn biến của trận đấu, Đội tuyển Croatia đã cho thấy họ là đội bóng rất khó chơi, đủ bản lĩnh để "đôi công" với các đội bóng lớn. Ngay trong trận khai mạc gặp Brazil, Croatia là đội bóng có bàn thắng trước và có thế trận tốt hơn trong hiệp 1.

Bắt đầu trận đấu, trong khi Brazil loay hoay với giàn sao kỹ thuật đầy mình nhưng thiếu gắn kết thì Croatia trình diễn lỗi chơi đơn giản, hiệu quả, phối hợp tập thể tạo thành một sức mạnh thống nhất cả trong tấn công lẫn phòng thủ.

Croatia có bàn thắng đầu tiên do cầu thủ Marcelo của Brazil để bóng vào lưới nhà ngay ở phút thứ 11 của trận mở màn World Cup 2014. Bắt đầu là Ivica Olic của Croatia xuống phía trái, đẩy bóng qua cho Nikica Jelavic nhưng Nikica đá hụt, bóng chạm chân Marcelo của Brazil rồi lăn vào lưới.

Phút thứ 29 cầu thủ được trông chờ nhất của tuyển Brazil là Neymar đã giúp đội chủ nhà cân bằng tỷ số với bàn thắng có phần may mắn khi bóng đi qua chân hậu vệ, đập cột dọc vào lưới. Đáng chú ý bàn thắng này được tạo ra không phải từ mảng miếng chiến thuật bài bản mà xuất phát từ nỗ lực cá nhân của 2 cái tên Oscar và Neymar kèm theo gia vị là may mắn.

Bước sang hiệp hai, thế trận tương đối cân bằng, Brazil khá bế tắc trước lối chơi tập thể của Croatia. Các vũ công cầm bóng nhiều hơn nhưng đa phần chỉ nhảy múa ngoài vòng cấm địa của Croatia mà không tìm được đường vào.

Phút 71, bất ngờ trọng tài cho Brazil hưởng quả penalty khi Fred lao xuống trong lúc quay lưng lại Dejan Lovren và ngã đẹp. Đội Croatia quyết liệt phản đối nhưng trọng tài người Nhật Yuichi Nishimura không đổi ý.

Cú đá phạt được Neymar thực hiện thành công tuy thủ môn Stipe Pletikosa đã chạm được cả hai tay vào bóng.

Phút thứ 83, Croatia đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bởi trước đó trọng tài Yuichi Nishimura cho rằng Ivica Olic trong khi tranh bóng với thủ môn Julio Cesar đã phạm lỗi. Đây lại là một quyết định nương nhẹ cho Brazil!

Brazil có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 vào phút bù giờ thứ nhất do công của Oscar.

Ngọc Chung

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu



 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang