Bức xúc vì hiệu trưởng chiếm đoạt tiền lương của bảo vệ, tạp vụ chỉ nhận khiển trách

author 14:26 20/01/2016

(VietQ.vn) - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng tiền công quỹ nhưng bà hiệu trưởng chỉ tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Liên quan đến thông tin bà Quách Thị Dân - Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai (xã Hồ Thi Kỷ, huyện Thới Bình) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng tiền công quỹ, lương bảo vệ, tạp vụ…, mới đây, nguồn tin của phóng viên được biết, nhiều giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh nhà trường đã đồng loạt ký đơn kiến nghị UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) thể hiện sự bức xúc vì bà Dân đã tự nhận kỷ luật… nhẹ.

Đơn phản ánh của tập thể giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh của Trường mầm non Hoa Mai thể hiện nội dung: mọi người thống nhất những thông tin mà báo chí phản ánh cũng như kết luận của Thanh tra nhà nước huyện Thới Bình về những sai phạm của bà Quách Thi Dân.

Trường mầm non Hoa Mai nơi bà Quách Thị Dân làm hiệu trưởng

“Tai tiếng của bà Quách Thị Dân đã truyền khắp nơi, làm xói mòn đạo đức nhà giáo, gây mất lòng tin đối với toàn thể phụ huynh học sinh, ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục…” và “Điều mà tập thể giáo viên, nhân viên chúng tôi tha thiết yêu cầu là hiệu trưởng có tài, có đức, có đầy đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập, noi theo nhằm dẫn dắt cho thế hệ trẻ”, trích nguyên văn đơn kiến nghị.

Như đã thông tin, sau thời gian dài gửi đơn phản ánh đến Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thới Bình nhưng không được quan tâm, một số giao viên Trường mầm non Hoa Mai đã gửi đơn “cầu cứu” UBND huyện Thới Bình với nội dung cho rằng, bà hiệu trưởng Quách Thi Dân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng tiền công quỹ…

Đầu tháng 10/2015, Thanh tra Nhà nước huyện Thới Bình đã tiến hành thanh tra toàn diện tại Trường mầm non Hoa Mai và kết luận, do sự lơ là và thiếu trách nhiệm của lãnh đạo ngành giáo dục huyện này, khiến việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý thu chi tài chính và các nguồn khác tại Trường mầm non Hoa Mai đã mắc phải nhiều sai phạm, trong đó có những sai phạm được diễn ra suốt thời gian dài.

Đặc biệt, bà Quách Thị Dân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, ứng toàn bộ quỹ học phí năm học 2014 – 2015, chỉ đạo ký khống tiền lương của nhân viên bảo vệ và tạp vụ để chiếm đoạt số tiền hơn 11 triệu đồng…

Thanh tra đề nghị thu hồi số tiền sai phạm hơn 71 triệu đồng, kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với bà Quách Thị Dân và những người có liên quan.

Ngày 5/1/2015, ông Lý Minh Vững (Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình) đã ký công văn ủy quyền cho Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Quách Thị Dân và những người có liên quan.

Theo đó, bà Dân đã tự nhận kỷ luật khiển trách dẫn đến gây bức xúc.

Những giáo viên cho rằng, với những sai phạm nói trên của bà Quách Thị Dân thì làm sao xứng đáng đứng trước toàn thể giáo viên nhà trường để chỉ đạo và dìu dắt, làm gương cho con em học sinh...

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang