Một Phó hiệu trưởng bị kỷ luật vì vu khống đồng nghiệp

author 17:14 16/12/2015

(VietQ.vn) - Ông Út cho rằng ông Sâm dùng sim điện thoại khuyến mãi nhắn tin chửi ông nên đã báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi lực lượng làm nhiệm vụ vào cuộc lại xác định ông Sâm đã bị đồng nghiệp vu khống.

Sáng 16/12, nguồn tin từ UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, vừa có công văn chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo kết hợp với Phòng Nội vụ nghiêm túc thực hiện hình thức kỷ luật đối với ông Bùi Văn Út - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Lạc I (xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời) và xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân có liên quan vì đã chậm trễ tham mưu dẫn đến việc chậm ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Út.

Trước đó, vị phó hiệu trưởng này bị Đảng ủy xã Phong Lạc kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng.

Theo hồ sơ từ cơ quan chức năng, ông Út bị khiển trách về mặt Đảng và chuẩn bị bị xử lý về mặt Nhà nước vì vu khống một đồng nghiệp là ông Sâm đã dùng sim điện thoại khuyến mãi để nhắn tin chửi mình. Khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định ông Sâm đã bị vu khống.

Nói về nguyên nhân chậm trễ tham mưu ban hành quyết định kỷ luật nói trên, ông Võ Thanh Bình (Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Trần Văn Thời) cho rằng, lúc đó ngay vào thời điểm luân chuyển cán bộ, vị trưởng phòng cũ chuyển công tác mới dẫn đến việc chậm trễ tham mưu. Đến khi ông được điều động về phụ trách đơn vị nghe báo cáo lại thì mới tham mưu cho UBND huyện để ban hành công văn chỉ đạo xử lý như trên.

“Có lẽ trong ngay mai, chúng tôi sẽ họp hội đồng kỷ luật để thống nhất hình thức kỷ luật về mặt Nhà nước đối với ông Bùi Văn Út theo đúng quy định hiện hành”, ông Bình nói.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang