Thu hồi kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser của Công ty Nguyễn Quách

author 13:59 08/11/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm mỹ phẩm Kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser lọ 10g của Công ty TNHH SX và TM Nguyễn Quách bị buộc thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở, cá nhân kinh doanh lĩnh vực dược - mỹ phẩm - trang thiết bị y tế trên địa bàn quản lý. Cụ thể, Công ty TNHH SX và TM Nguyễn Quách có địa chỉ 25 đường 4C, Khu phố 4, phường An Lạc A, quận Bình Tân bị xử phạt 70 triệu đồng và hình phạt bổ sung là buộc thu hồi toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm Kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - lọ 10g, Số lô 02062202, NSX 02/06/2022, HSD 02/06/2025 và đình chỉ lưu hành sản phẩm nói trên.

Lý do bị xử phạt là Công ty trên sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Cụ thể, kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - lọ 10g, số lô 02062202, NSX 02/06/2022, HSD 02/06/2025 không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng và khối lượng trung bình.

Sản phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - lọ 10g của Công ty TNHH SX và TM Nguyễn Quách không đạt tiêu chuẩn.

Một trường hợp khác, hộ kinh doanh Nhà thuốc Minh Khang do DS Lê Thị Mỹ Duyên làm chủ (địa chỉ tại 22 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7) bị phạt hành chính 37,5 triệu đồng. Đơn vị này có nhiều hành vi vi phạm khi để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định pháp luật. Chủ kinh doanh không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc (Neo Codion, Cortibion) trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc và không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc. 

Tương tự là hộ kinh doanh Nhà thuốc tây Minh Thi - DS. Lê Thị Thu Hằng có địa chỉ 125 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, Quận 7. Hộ kinh doanh của DS Lê Thị Thu Hằng bị xử phạt 36,5 triệu đồng. Cơ sở này vi phạm về 6 hành vi trong kinh doanh dược: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật. 

Đồng thời, không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc (Ventolin, Oflovid) trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật. Không tuân thủ quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc. Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định của pháp luật, không để ở khu vực biệt trữ đối với thuốc đã hết hạn dùng.

Trong đợt thanh tra này, Đoàn cũng kiểm tra, phát hiện cửa hàng dược liệu Tân Khanh có địa chỉ 57-59-61 (Quầy B3, A4) Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5. Cửa hàng này đã vi phạm 3 hành vi như sau: Bán dược liệu đã qua sơ chế không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến nguyên liệu làm thuốc (dược liệu) trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa. 

Với những sai phạm trên, cửa hàng dược liệu Tân Khanh bị phạt 6 triệu đồng kèm theo hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận kinh doanh dược và chứng chỉ chỉ hành nghề dược của dược sĩ Cao Thị Tân trong thời hạn 02 tháng. Biện pháp khắc phục hậu quả của cửa hàng này là buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Ngoài ra, Nhà thuốc Kim Châu – DS. Trần Thị Tú Trinh có địa chỉ 195 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú cũng bị xử phạt 13,5 triệu đồng. Nhà thuốc này đã vi phạm các hành vi về kinh doanh dược: Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật. Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định và không tuân thủ quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc. 

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang