Bưởi vàng óng xuất xứ Trung Quốc 50.000 đồng/trái

author 07:06 24/11/2020

(VietQ.vn) - Bưởi vàng óng có xuất xứ từ Trung Quốc không còn xa lạ trên thị trường. Loại bưởi này có vị ngọt, rôn rốt chua và được bọc trong lớp nilon mỏng bán với giá 50.000 đồng/trái tại thị trường Hà Nội.

Các tiểu thương tại chợ Giáp Bát quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, năm nay giá loại bưởi này cao hơn mọi năm. Những năm trước, bưởi vàng óng chỉ có giá dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng/trái.

Chị Nguyễn Thu Huyền, một tiểu thương tại chợ Giáp Bát cho biết, do năm nay dịch bệnh, lượng bưởi được nhập về chợ đầu mối khá ít nên giá cao. Cùng với đó, cũng đang thời điểm đầu mùa các loại bưởi đặc sản trong nước chưa cho thu hái nhiều nên mức giá tăng nhẹ. 

“Bưởi vàng óng quả to, dày cùi và mọng nước. Múi bưởi cũng to, có 2 vị rôn rốt chua và ngọt. Mỗi năm đến mùa bưởi vàng óng tôi bán được khác nhiều. Nhiều người thích mua loại bưởi này về ép bởi loại bưởi này mọng nước, múi to và không bị hăng, trọng lượng mỗi trái lên đến 1,5kg”, chị Huyền thông tin.

Tuy nhiên, chị Huyền cũng cho biết, loại bưởi này không thơm như những thương hiệu bưởi đặc sản trong nước như bưởi Diễn, Đoan Hùng hay Phúc Trạch.

Bưởi vàng óng xuất xứ Trung Quốc 50.000 đồng/trái

 Bưởi vàng óng có vỏ vàng óng và mọng nước.

Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ một gian hàng trái cây tại chợ đầu mối Long Biên cho biết, không chỉ bưởi vàng óng mà nhiều loại trái cây nước ngoài nhập về Việt Nam năm nay cũng hạn chế. Bưởi vàng óng khi quét vôi lên cuống giúp bảo quản được chừng 1 tháng, có một đặc điểm là màu vàng óng của vỏ bưởi vẫn luôn căng bóng chứ không nhăn nheo như bưởi trong nước.

Như thông tin trước đây Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) từng đưa, Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 8 – Cục Bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại Lào Cai cho biết, bưởi vàng óng có xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là loại bưởi trồng tại nhiều tỉnh như Phúc Kiến, Hồ Nam, Hà Nam xuống tới Vân Nam, giáp biên giới Việt Nam. Cùng với táo, lựu, nho… đây là một trong những loại hoa quả nhập khẩu đã qua kiểm định.

Theo các du học sinh tại Trung Quốc, bưởi vàng óng là một trong những loại quả đặc sản và khá được ưa chuộng tại thị trường nước này. Tuy nhiên, nếu so sánh với bưởi đặc sản của Việt Nam như bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng hay bưởi Vĩnh Long thì độ thơm ngon không thể sánh bằng.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang