Hệ lụy khủng khiếp từ công nghệ sản xuất búp bê tình dục tương lai

author 09:59 09/01/2016

(VietQ.vn) - Rất nhiều chuyên gia lo sợ rằng công nghệ sản xuất búp bê tình dục ngày càng phát triển sẽ hủy hoại mối quan hệ giữa con người với nhau.

Theo những tin tức mới nhất báo Thanh Niên đưa theo trang Mirror (Anh), các chuyên gia hàng đầu về tâm lý tình dục khẳng định năm 2016 sẽ chứng kiến sự nở rộ của robot búp bê tình dục, và nó sẽ là xu hướng công nghệ lớn nhất năm.

Theo đó, sự xuất hiện phổ biến của những con búp bê tình dục được sản xuất bằng công nghệ cao (robot tình dục) đang tác động ngày càng lớn đến cuộc sống con người. Người ta không chỉ quan hệ mà thậm chí còn yêu robot tình dục, theo Mirror.

Các chuyên gia dự báo búp bê tình dục dưới dạng robot sẽ trở thành xu hướng công nghệ lớn nhất năm 2016

Các chuyên gia dự báo búp bê tình dục dưới dạng robot sẽ trở thành xu hướng công nghệ lớn nhất năm 2016

Công nghệ giúp thỏa mãn nhu cầu tình dục đang phát triển cực nhanh, mà trung tâm là những công nghệ làm robot ngày càng giống người thực, tiến sĩ Helen Driscoll, chuyên gia hàng đầu về tâm lý tình dục tại Đại học Sunderland (Anh), cho biết.

Robot búp bê tình dục không những ngày càng sống động hơn mà còn thông minh hơn. Chúng có thể nâng cao kinh nghiệm “giường chiếu” và phát hiện những tư thế ưa thích của người dùng, tiến sĩ Driscoll nói thêm. Thậm chí, một số chuyên gia còn dự đoán công nghệ trong tương lai có thể tạo ra những con búp bê tình dục có nhân cách và trở thành những người tình thực sự của con người.

Trong khi đó, báo Đất Việt trích lời dự đoán của nhà tương lai học Ian Pearson rằng, khoảng 10 năm nữa, việc quan hệ tình dục với robot sẽ trở thành hiện thực và xu thế này thậm chí còn lấn át mối quan hệ tình dục người - người vào năm 2050.

Một kỹ sư đang điều chỉnh tư thế cho robot búp bê tình dục

Một kỹ sư đang điều chỉnh tư thế cho robot búp bê tình dục

Bàn về nguyên nhân khiến robot tình dục được “trọng dụng” hơn người trong tương lai, theo hai nhà nghiên cứu Michelle Mars và Ian Yeoman thuộc Đại học Victoria, Wellington (New Zealand), việc dùng búp bê tình dục sẽ giải quyết được 2 vấn đề chính: Bệnh tật lan truyền qua quan hệ tình dục và vấn đề buôn người.

Hai nhà nghiên cứu trên cho rằng, các búp bê tình dục thế hệ mới sẽ được làm bằng sợi tổng hợp chống vi khuẩn và có khả năng làm sạch sau mỗi lần quan hệ tình dục. Ngoài ra, robot “mại dâm” này có thể giúp “khách hàng” tránh cảm giác tội lỗi vì đã lừa dối vợ/bạn gái.

Về phần mình, các nhà tương lai học thuộc trang web Transhumanity tin rằng, việc quan hệ tình dục với robot có thể giúp con người tăng tuổi thọ do nó kéo dài cơn cực khoái ở đối tác. Ngoài ra, việc ‘yêu’ với những robot búp bê tình dục được chuyên biệt hóa có thể giúp giảm trọng lượng thừa.

Những con búp bê tình dục tương lai có nhân cách, có cảm xúc có thể hủy hoại quan hệ giữa người với người

Những con búp bê tình dục tương lai có nhân cách, có cảm xúc có thể hủy hoại quan hệ giữa người với người

Tuy nhiên, nếu những tiên đoán của ông Pearson là đúng, con người sẽ phải trải qua những giới hạn cảm xúc chưa từng có: Làm thế nào để biết người yêu, người bạn đời có phản bội không khi họ chỉ “mây mưa” qua thực tế ảo? Một người sẽ cảm thấy như thế nào khi về nhà và chứng kiến cảnh chồng / vợ đang “yêu” một robot tình dục? Chuyện gì sẽ xảy ra khi công nghệ hiện đại cho phép búp bê tình dục được mang bộ mặt của ai đó?

Vì lý do này, trước sự nở rộ của công nghệ sản xuất robot tình dục, rất nhiều chuyên gia lo sợ rằng việc sử dụng búp bê tình dục có thể hủy hoại mối quan hệ giữa con người với nhau. Chuyên gia trị liệu tình dục Berman - Đại học Y - Đại học Northwestern, Chicago (Mỹ) cho rằng, robot búp bê tình dục có thể dẫn tới tình trạng nghiện sex và khiến mối liên hệ cảm xúc giữa người với người trở nên lỏng lẻo hơn.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang