Đồ chơi Trung Quốc lại bị 'điểm mặt' vì chứa hóa chất độc hại

authorBảo Anh 13:16 03/05/2016

(VietQ.vn) - Tây Ban Nha thu hồi búp bê Trung Quốc gây bệnh vô sinh. Trước đó, đồ chơi này cũng bị điểm tên ở một số nước vì không tuân thủ quy định REACH.

Búp bê Trung Quốc lại bị 'điểm mặt' vì chứa hóa chất độc hại

Búp bê Trung Quốc buọc phải thu hồi vì chứa chất gây vô sinh (Ảnh: Europa)

Các nhà khoa học khẳng định, phthalate này có thể tác động xấu đến sức khỏe của trẻ em, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống sinh sản.

Với nhiều đợt thu hồi búp bê của Trung Quốc chứa hóa chất độc hại, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha lại tiếp tục thu hồi một đợt khác. Lần này là loại đồ chơi búp bê mang tên Mermaid mang nhãn hiệu Guangda.

Sản phẩm có số model là 700-700A và mã vạch là 8285154832062. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Loại búp bê đồ chơi này gồm nhiều búp bê bằng nhựa, trang phục nhiều màu sắc và được đóng gói trong hộp các tông.

Các chuyên gia cho biết, nguyên liệu nhựa sản xuất búp bê của Trung Quốc chứa  di-(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ lên đến 33,2% so với trọng lượng. Trong khi đó, các nhà khoa học khẳng định, phthalate này có thể tác động xấu đến sức khỏe của trẻ em, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống sinh sản.

Theo quy định về hóa chất và sử dụng an toàn hóa chất của EU (REACH), DEHP bị cấm trong tất cả đồ chơi và đồ chăm sóc trẻ em.

Đồ chơi trẻ em có xuấtt xứ Trung Quốc thường xuyên bị cảnh báo vì không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn

Trước đó, Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi đồ chơi xe hơi bằng gỗ của Trung Quốc vì chứa hóa chất độc hại.

Nhà sản xuất Trung Quốc không đề tên và số model của sản phẩm. Loại đồ chơi bằng gỗ này mang nhãn hiệu Besttoy với mã vạch là 4016096335069; 147287. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Đồ chơi xe hơi bằng gỗ có bánh màu kem, thân màu đỏ và được cố định bằng đinh tán kim loại.

Các nhà nghiên cứu cho biết, lượng niken trong đinh tán ở bánh xe đồ chơi quá lớn với nồng độ lên đến 2,63mg / cm² / tuần. Trong khi đó, chất này có thể gây mẫn cảm mạnh. Người tiêu dùng có thể bị dị ứng nghiêm trọng nếu chạm trực tiếp vào đồ chơi trong khoảng thời gian dài.

>> Thu hồi hàng loạt đồ chơi Trung Quốc chứa hóa chất gây vô sinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang