Cả 'bạn rượu' với Viện trưởng VKS uống say gây tai nạn cũng bị xử lý

author 11:02 11/12/2015

(VietQ.vn) - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cũng đang phối hợp để làm rõ các dấu hiệu vi phạm tư cách đảng viên của ông Hùng, kiểm tra xem buổi trưa ngày xảy ra tai nạn ông Hùng đã nhậu với ai, với cán bộ nào để xử lý.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, chiều 10/12, Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo để thông tin kết quả xác minh ban đầu vụ ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông - lái xe công vụ gây tai nạn làm sáu người bị thương nhưng ông Hùng bỏ chạy.

Ông Nguyễn Thế Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy - cho biết với những thông tin ban đầu có thể nhận định ông Hùng đã có nhiều dấu hiệu vi phạm: sử dụng xe công vụ sai mục đích, uống rượu bia trong ngày làm việc, vi phạm các quy định về lái xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Chiếc xe viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông lái gây tai nạnChiếc xe viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông lái gây tai nạn. Ảnh: Người lao động

Ông Mạc Đức Hùng - phó viện trưởng Viện KSND tỉnh - cho biết bước đầu cơ quan điều tra nhận định ông Hùng có dấu hiệu phạm tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ quy định tại điều 202 Bộ luật hình sự.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đang kiểm tra xem buổi trưa ngày xảy ra tai nạn,  viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông đã nhậu với ai, với cán bộ nào để xử lý.

Trước đó, ngày 9/12, VKSND tỉnh Kon Tum có báo cáo gửi Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum về vụ ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông gây TNGT liên hoàn khi say rượu ngày 4/12.

Báo cáo cho biết, ông Hùng được xác định là người đã trực tiếp lái chiếc xe công vụ tông liên hoàn vào bốn xe máy làm nhiều người đi đường bị thương. Ông Hùng lái xe trong giờ hành chính, trong tình trạng có sử dụng rượu, bia, gây tai nạn nhưng không chịu dừng lại mà bỏ chạy về nhà riêng.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 8/12, một lãnh đạo công an tỉnh Kon Tum cho biết, CQĐT đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Các nạn nhân vụ tai nạn nặng nhất chịu tổn hại 43% sức khỏe, người nhẹ hơn mất 37% sức khỏe, báo Giao Thông đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang