Người trồng hỉ hả nhìn giá cà chua Đà Lạt tăng vọt lên 180.000đ/kg

author 14:22 19/02/2016

(VietQ.vn) - Còn nhớ thời điểm sau Tết 2015, nhà vườn Lâm Đồng khóc ròng vì cà chua Đà Lạt loại 1 chỉ 1.000 đồng/kg, nhưng sang tới năm nay giá đã tăng mạnh.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnEpxress, huyện Đơn Dương là nơi chuyên canh cây cà chua lớn nhất tỉnh Lâm Đồng với trên 2.500ha, nhưng giá cả luôn phập phù. Trong thời gian thu hoạch từ 3 đến 4 tháng mỗi vụ, nhiều lúc người trồng phải đổ bỏ vì giá cà chua Đà Lạt quá thấp.

Giá cà chua Đà Lạt đang tăng cao đột biến, đặc biệt là các giống mới lạ như cà chua đen, cà chua đỏ sọc,…

Giá cà chua Đà Lạt đang tăng cao đột biến, đặc biệt là các giống mới lạ như cà chua đen, cà chua đỏ sọc,… Ảnh nongnghiep.vn

Tuy nhiên mọi chuyện đã khác khi bước sang năm nay, nhiều nhà vườn Lâm Đồng cho biết rất phấn khởi vì cà chua được thu mua tại vườn với giá 10.000 đồng/kg loại 1. Một nhà nông trồng cà chua ở Đà Lạt cho biết, với giá này, cứ 1.000m2 nhà vườn thu lãi trên dưới 40 triệu đồng, nếu chăm sóc tốt, cây cà chua còn tiếp tục cho quả 3-4 tháng tới.

Cùng với cà chua truyền thống, hiện những loại cà chua cao cấp, giống mới nhập như cà chua đen, cà chua sọc đỏ của một số nhà vườn và trang trại tại Đà Lạt, Đơn Dương, Đức Trọng bán ra tại chỗ cho khách tìm đến tham quan, mua hàng có giá rất cao, từ 150.000 đến 180.000 đồng/kg.

Theo thông tin trên báo Lâm Đồng, cà chua sọc đỏ khi chín có màu đỏ, trên trái có nhiều sọc vàng, sọc đỏ sậm, hình thức rất đẹp, trái dầy cơm ít hạt, vị giòn, ngọt. Hiện tại, do sản lượng còn ít nên cà sọc đỏ chủ yếu cung cấp cho một số nhà hàng cao cấp ngoài tỉnh với giá từ 150 - 180.000 đồng/kg.

Giá các loại cà chua Đà Lạt trồng theo ứng dụng công nghệ cao đang ở mức 150.000-180.000 đồng/kg

Giá các loại cà chua Đà Lạt trồng theo ứng dụng công nghệ cao đang ở mức 150.000-180.000 đồng/kg. Ảnh Zing News

Cà chua sọc đỏ được đánh giá là có hàm lượng dinh dưỡng cao, chống lão hóa tốt nên được người tiêu dùng ưa chuộng, nhiều nhà vườn đã bắt đầu gia tăng diện tích trồng cà chua sọc đỏ, nâng sản lượng để có thể cung cấp cho đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, diện tích những  giống cà chua mới này trên thực tế chưa nhiều.

Trao đổi với báo Nông Nghiệp Việt Nam, phòng Nông nghiệp huyện Đơn Dương cho hay nguyên nhân khiến giá cà chua Đạt Lạt tăng cao đột biến trong thời gian qua là do vào thời điểm này năm trước, giá cà chua rất thấp, người trồng phải bán với giá rẻ mạt hoặc đổ bỏ dẫn đến thua lỗ nặng.

Năm nay, sợ tình trạng cũ lặp lại, nhiều gia đình tại thủ phủ cà chua Lâm Đồng không dám trồng loại nông sản này. Việc khan hiếm nguồn hàng kết hợp với sự xuất hiện của các giống cà chua mới chất lượng cao, hình thức đẹp dẫn đến giá cà chua Đà Lạt tăng cao.

So với cùng kỳ năm trước, giá cà chua Đà Lạt sau Tết Bính Thân 2016 năm nay đang cao hơn gấp 5 lần

So với cùng kỳ năm trước, giá cà chua Đà Lạt sau Tết Bính Thân 2016 năm nay đang cao hơn gấp 5 lần. Ảnh VnExpress

Được biết ngoài giá cà chua Đà Lạt và một số loại rau khác có giá tăng cao trong thời gian qua, các loại nông sản chủ lực tại khu vực này như cải thảo, súp lơ, xà lách Mỹ… giá vẫn ổn định. Lượng hàng những nông sản này cũng khá dồi dào vì thời tiết tại Lâm Đồng rất thuận tiện cho cây phát triển, Zing News dẫn tin từ Phòng Kinh tế Đà Lạt.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang