CA Hà Nội và Bộ Công an chính thức công bố thông tin vụ nổ ở Văn Phú - Hà Đông

author 06:40 20/03/2016

(VietQ.vn) - Theo báo cáo chính thức của CATP Hà Nội về vụ nổ ở Văn Phú - Hà Đông, số nạn nhân tử vong đến thời điểm này là 4 người.

Theo thông tin mới nhất của CATP Hà Nội về vụ nổ ở Văn Phú - Hà Đông, hồi 15h10 phút ngày 19/3, tại trước cửa số nhà 15 TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (đường Lê Trọng Tấn kéo dài), được cho thuê để thu mua, buôn bán sắt vụn, đã xảy ra một vụ nổ lớn, tạo ra một hố sâu vuông diện tích khoảng 4 m2, sâu khoảng 1 m.

 Vụ nổ ở Văn Phú - Hà Đông tạo ra lửa lớn và khói đen kịt - (Ảnh Facebook Trịnh Tú).

Vụ nổ ở Văn Phú - Hà Đông tạo ra lửa lớn và khói đen kịt - (Ảnh Facebook Trịnh Tú)

Nguyên nhân sơ bộ xác định là sự cố liên quan vật liệu nổ.

Hậu quả vụ nổ làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 6 người bị thương (trong đó 1 người nguy kịch) hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Vụ nổ cũng khiến 6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng.

Hai dãy nhà gồm 36 căn hộ (các căn hộ từ số 08 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20) bị sụt nứt, hư hỏng.

Danh sách nạn nhân tử vong, gồm:

1.     Phạm Văn Cường, sinh năm 1975. HKTT: Nam Trực, Nam Định

2.     Bùi Chí Huân, Sinh năm 1964. HKTT: Chương Mỹ, Hà Nội

3.     Đào Thị Toản, sinh năm 1985. HKTT: Thanh Oai, Hà Nội

4.     Đào Thị Tú Quỳnh, sinh năm 2009 (con gái chị Toản)

CA Hà Nội chính thức công bố thông tin vụ nổ ở Văn Phú - Hà Đông

 Vụ nổ ở Hà Đông khiến 4 người tử vong, 1 người mất tích, 1 người đang cấp cứu tại bệnh viện 103 - (Ảnh: Facebook Hoàng Huân)

Hiện các đơn vị nghiệp vụ thuộc CATP, Công an quận Hà Đông, Cảnh sát PCCC&CHCN Thành phố đang khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; phân luồng giao thông; khoanh vùng, bảo vệ khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bộ Công an cũng đã có thông báo chính thức về vụ nổ ở Văn Phú – Hà Đông.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khẩn trương triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ; nhanh chóng ổn định tình hình, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng trực tiếp thăm hỏi, động viên các nạn nhân và thân nhân gia đình có người bị nạn.

Ông Chung yêu cầu các lực lượng tập trung cao độ truy tìm, điều tra ngay nguồn nổ.

Trước mắt, UBND TP Hà Nội hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Ông Nguyễn Đức Chung giao Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện có hay không còn loại vật liệu nổ nào ở hiện trường để xử lý ngay.

Đồng thời, giao cơ quan điều tra, công an thành phố hướng dẫn chỉ đạo, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.

Ông Chung cũng chỉ đạo chính quyền quận Hà Đông phối hợp với gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng do sự việc; rà soát, bố trí chỗ ở cho các gia đình bị thiệt hại nặng, nhà rạn nứt không an toàn.

Chủ tịch TP cũng yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch hiện trường sau khi khám nghiệm để người dân ổn định cuộc sống.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang