Cá hồi hun khói đông lạnh bị thu hồi vì có nguy cơ gây ngộ độc chết người

authorNinh Lan 16:12 08/11/2019

(VietQ.vn) - Một công ty tại Hoa Kỳ đang tiến hành thu hồi hàng loạt sản phẩm cá hồi hun khói đông lạnh vì nguy cơ có thể gây ngộ độc botulism.

Sau các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, một công ty ở Maine (tiểu bang trong vùng New England của Hoa Kỳ) đang tiến hành thu hồi sản phẩm cá hồi hun khói đông lạnh vì có nguy cơ ngộ độc botulism. Sản phẩm này được vận chuyển đến 23 tiểu bang Hoa Kỳ và bán trực tuyến.

Cá hồi hun khói đông lạnh bị thu hồi vì có nguy cơ gây ngộ độc chết người

Sản phẩm cá hồi hun khói đông lạnh bị thu hồi vì nguy cơ ngộ độc botulism. Ảnh: FSN

Mặc dù chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào được báo cáo khi đăng thông báo thu hồi, tuy nhiên, công ty đã cảnh báo người tiêu dùng không sử dụng cá hồi hun khói lạnh Sullivan Harbor Farm.

Cá có khả năng bị nhiễm Clostridium botulinum - một loại vi khuẩn có thể gây bệnh đe dọa đến tính mạng hoặc tử vong dưới dạng ngộ độc botulism.

Công ty không cung cấp hình ảnh của các sản phẩm cá hồi hoặc nhãn với thông báo thu hồi. Cá bị thu hồi được bán trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến 17 tháng 9 trong các gói niêm phong chân không. Sản phẩm bị ảnh hưởng được đánh dấu bằng số lô ở mặt sau: 7049; 7050; 7051; 7052; 7054; 7056; 7058; 7060; 7062; 7066.

Thu hồi gần 1 triệu tấn thịt gà vì nhiễm kim loại(VietQ.vn) - Hoa Kỳ đã tiến hành đợt thu hồi "khủng" với gần 1 triệu tấn thịt gà vì phát hiện sản phẩm nhiễm kim loại.

Cá hồi hun khói được bán và phân phối ở Maine, Massachusetts, Vermont, Rhode Island, New York, Connecticut, Pennsylvania, New Jersey, Ohio, Utah, Iowa, Tennessee, Minnesota, Colorado, Florida, Arizona, Washington, Washington, Georgia, Illinois, Virginia, Mississippi và Texas. Các sản phẩm được bán thông qua các đơn đặt hàng bán lẻ, bán buôn và trực tuyến.

Ngộ độc botulism vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị, ngộ độc có thể làm tê liệt các cơ cần thiết để thở, dẫn đến tử vong đột ngột.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi và có các dấu hiệu ngộ độc botulism nên ngay lập tức đến các trung tâm y tế.

Trong bệnh ngộ độc thực phẩm, các triệu chứng thường bắt đầu từ 18 đến 36 giờ sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Tuy nhiên, các triệu chứng có thể bắt đầu sau 6 giờ hoặc tối đa 10 ngày sau đó. Các triệu chứng ngộ độc có thể bao gồm: Hoa mắt, mờ mắt, mí mắt, nói chậm, khó nuốt, khó thở, lưỡi dày, khô miệng và yếu cơ. Những người bị ngộ độc botulism có thể không có tất cả các triệu chứng này cùng một lúc.

Những triệu chứng này là do tê liệt cơ do chất độc. Nếu không được điều trị, bệnh có thể tiến triển và các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn gây tê liệt các cơ cụ thể, có người bị ở đường thở, có những người ở cánh tay, chân và cơ thể từ cổ đến vùng xương chậu.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang