Bỏ nghề nông bán hàng online, cả làng thành triệu phú

authorMinh Nguyệt 19:30 07/03/2017

(VietQ.vn) - Người dân làng Đông Cao Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã giàu lên nhanh chóng và trở thành triệu phú nhờ từ bỏ nghề nông để buôn bán len sợi qua mạng.

Người dân tại một ngôi làng ở nông thôn Trung Quốc đang phất lên nhanh chóng sau khi bỏ trồng trọt chuyển sang bán len sợi online, theo báo SCMP.

Làng Đông Cao Trang, gần Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, là nơi sản sinh ra hàng chục triệu phú sau khi dân làng bắt đầu bán len trên website bán hàng trực tuyến Taobao, tờ Nhật báo tuổi trẻ Bắc Kinh đưa tin. Taobao được xem là thị trường trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba.

Nhớ bán len sợi online, hàng chục nông dân Trung Quốc đã trở thành triệu phú. Ảnh: SCMP

 Nhớ bán len sợi online, hàng chục nông dân Trung Quốc đã trở thành triệu phú. Ảnh: SCMP

Đông Cao Trang hiện là nơi có ít nhất 400 cửa hàng online chuyên bán len sợi, theo truyền thông Trung Quốc. Dân làng đã mua len và chế biến nó thành sợi. Trưởng thôn cho biết, làng có 2.000 dân, hiện nay có tới vài chục triệu phú kể từ khi ngành kinh doanh len sợi qua mạng phát triển.

Ban đầu, một thanh niên trẻ trong làng lập cửa hàng bán len sợi trực tuyến và kiếm tới 20.000 NTD (tương đương với 65 triệu VNĐ) chỉ trong có 3 tháng. Sự thành công của người thanh niên này đã khiến dân làng ai nấy đều ngưỡng mộ.

Mong muốn giúp đỡ mọi người trong làng, vị trưởng thôn đã nhờ thanh niên trên dạy người dân cách kinh doanh len sợi qua mạng.

Giá vàng hôm nay 7/3: Giá vàng giảm mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 7/3 trên thị trường thế giới lao dốc mạnh do giới đầu tư lo ngại các bất ổn chính trị gia tăng tại châu Á và Mỹ.

Để khởi nghiệp, nhiều người dân làng  Đông Cao Trang quyết định bán hoặc cho thuê đất canh tác của họ, tập trung vào sản xuất sợi. Nhiều con em trong làng thậm chí còn bỏ học trung học để giúp gia đình quản lý việc kinh doanh qua mạng.

Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang