Cà Mau: Cách chức thẩm phán đi nhà nghỉ với đương sự

author 17:12 02/04/2015

(VietQ.vn) - Hơn một tháng sau khi bị phát hiện ở cùng phòng trọ với nữ đương sự trong vụ án ly hôn đang giải quyết, thẩm phán ở Cà Mau đã bị cách chức. Chánh án TAND huyện Đầm Dơi Nguyễn Thành Lập, chi bộ cũng đã triển khai quyết định cảnh cáo với ông Tuấn.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau Trương Văn Bình cho biết, Hội đồng khen thưởng- kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau đã thống nhất đề nghị Chánh án TAND Tối cao cách chức thẩm phán với ông Dương Thanh Tuấn. Chánh án TAND huyện Đầm Dơi Nguyễn Thành Lập cho biết chi bộ cũng đã triển khai quyết định cảnh cáo với ông Tuấn.

Trước đó, ngày 20/3, ông Nguyễn Thành Lập - Chánh án TAND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau - cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã đề nghị kỷ luật Đảng đối với nam thẩm phán (cấp dưới của ông Lập) bị công an lập biên bản khi đang ở chung phòng trọ với nữ đương sự. Về mặt chính quyền, thẩm phán này bị đề nghị cách chức, báo VnExpress đưa tin.

Nhà nghỉ nơi xảy ra sự việc của thẩm phán Tuấn

Nhà nghỉ nơi xảy ra sự việc của thẩm phán Tuấn

Vụ việc bắt nguồn từ ngày 26/2, nhận tin báo của chủ nhà nghỉ có người đến gây rối. Thấy công an, ông P. đề nghị can thiệp mở phòng trọ số 7 vì có vợ ông trong đó. Mở cửa phòng trọ có bà L. và Thẩm phán Tuấn ăn mặc bình thường. Cả ba người được mời về trụ sở công an thị trấn lập biên bản sự việc.

Sau vụ việc, cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi nhận được bản tường trình được cho là của bà Trần với nội dung bà này là người chủ động rủ thẩm phán vào nhà nghỉ. Tuy nhiên, sau đó bà Trần cho rằng, do quan toà hứa giúp phân chia tài sản khi ra tòa ly hôn chồng, nên khi ông này rủ vào nhà nghỉ bà đã đi cùng. Về bản tường trình có chữ ký của mình, bà Trần giải thích, sau khi vụ việc bị phát hiện, vị thẩm phán đã đến nhờ ký vào biên bản gì đó mà bà không đọc nội dung. Sau này mới biết đó là tờ tường trình có lợi cho thẩm phán.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang