Cà Mau: Tá hỏa phát hiện cá sấu dài 2m ‘hóng gió đêm’ trong vuông tôm

author 13:43 19/08/2015

(VietQ.vn) - Trong khi đi kiểm tra vuông tôm, một người nông dân ở Cà Mau đã tá hỏa khi thấy một con cá sấu “khủng” đang nằm ngay cạnh bờ vuông.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, tối ngày 15/8, ông Nguyễn Văn Dự (ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) khi đi kiểm tra vuông tôm thì tá hỏa phát hiện một con cá sấu “khủng” đang nằm cạnh mé vuông. Ngay sau đó, ông Dự gọi điện thoại báo cho người nhà và hàng xóm đến để vây bắt con cá sấu.

Con cá sấu bắt được trong vuông tôm của ông Dự ở xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau

Con cá sấu bắt được trong vuông tôm của ông Dự ở xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau

Tuy nhiên, do con cá sấu to lại hung dữ nên hàng chục người dân phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới khống chế được con nó. Sau khi bắt được cá sấu, xác định cá dài 2,2m và nặng gần 60kg. Biết tin ông Dự bắt được cá sấu trong ao nhà, hàng trăm người trong xóm đã kéo đến nhà ông để xem tận mắt cá sấu “khủng”.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Đỗ Minh Tâm, công an viên xã Hưng Mỹ, trong ấp không hộ nào nuôi cá sấu, nhưng sau khi ông Dự bắt được cá sấu thì có người đến nhận là cá sấu của họ sổng chuồng khoảng 2 - 3 năm trước. Gia đình ông Dự yêu cầu chuộc lại nhưng người này không chuộc nên ông Dự quyết định bán con cá sấu cho hàng xóm.

Người dân đang rất hoang mang khi cho rằng vẫn còn một con cá sấu khác trong vuông nuôi tôm

Người dân đang rất hoang mang khi cho rằng vẫn còn một con cá sấu khác trong vuông nuôi tôm

Ông Dự thông tin thêm, sau khi ông bắt được con cá sấu thì vuông tôm của người hàng xóm cũng xuất hiện dấu hiệu bất thường, nhiều lú (dụng cụ bắt tôm, cá) đặt trong vuông bị xé rách ở phần đuôi. Sự việc khiến người dân hoang mang cho rằng khả năng còn một con cá sấu khác ở trong các vuông tôm, nên không cho trẻ em đi ra vuông hay xuống mé kinh.

Chiều 18/8, ông Lê Thanh Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau, cho biết đã nhận được tin báo và sẽ cử người đến kiểm tra thông tin cá sấu sổng chuồng để trấn an người dân. “Riêng con cá sấu mà ông Dự đã bán, chúng tôi sẽ đến gia đình người mua kiểm tra, hướng dẫn xây dựng chuồng trại nuôi để đảm bảo an toàn”, ông Hải nói.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang