Dân câu ‘ghen’ với cậu bé 9 tuổi bắt được cá tầm trắng khổng lồ 270kg

author 11:10 07/07/2015

(VietQ.vn) - Một cậu bé 9 tuổi người Anh đã khiến không ít cần thủ chuyên nghiệp phải ghen tị khi câu được con cá tầm trắng khổng lồ nặng gần 300kg sau gần 2 tiếng vật lộn.

Mới đây, một cậu bé 9 tuổi sống tại bang New Jersey (Mỹ) đã khiến không ít cần thủ chuyên nghiệp phải ghen tị và ngưỡng mộ khi cậu câu được con cá tầm trắng khổng lồ có khối lượng lên đến 272kg, theo thông tin trên báo Dân Trí.

Theo đó, sau cuộc vật lộn gần hai tiếng đồng hồ, cậu bé Kegan Rothman 9 tuổi, đã câu thành công một con cá tầm trắng khổng lồ với kích thước lên tới 272kg ở thành phố Chilliwack (tỉnh British Columbia, Canada) cùng với sự trợ giúp của cha và một người hướng dẫn câu cá.

Phải mất 45 phút cậu bé 9 tuổi mới đưa được con cá tầm trắng khổng lồ lên bờ

Phải mất 45 phút cậu bé 9 tuổi mới đưa được con cá tầm trắng khổng lồ lên bờ. Ảnh Great River Fishing Adventures

Được biết, Kegan câu được con cá ‘khủng’ này ngay chuyến đi câu đầu tiên trong kì nghỉ hè đến thành phố Chilliwack. Cần câu của Kegan bị kéo sâu vào nước và cậu bé không thể kéo nó lên bởi quá nặng. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của cha và hướng dẫn viên câu cá Ben Trainer, sau 1 tiếng 45 phút vật lộn với cần câu, họ đã bắt được một con cá tầm trắng có kích cỡ rất lớn, có khối lượng lên đến 272kg.

Chia sẻ về chiến công của cậu bé, hướng dẫn viên câu cá cho biết: “Một cuộc chiến dường như không thể thực hiện được, nhưng chúng tôi đã thành công. Tôi đã làm hướng dẫn viên câu cá 11 năm nay trên sông Fraser và câu cá là niềm đam mê của cả đời tôi.”

Con cá tầm khổng lồ do Kegan câu được nặng tới 270kg

Con cá tầm khổng lồ do Kegan câu được nặng tới 270kg được thả về tự nhiên sau đó. Ảnh Great River Fishing Adventures

Cũng theo lời tay câu chuyên nghiệp này, “Đây là con cá lớn nhất mà tôi đã từng giúp một khách hàng câu được. Với kích cỡ như vậy, tôi đoán rằng con cá này đã hơn 75 năm tuổi”. Được biết, sau khi chụp ảnh khoe lại chiến tích, cha con Rothman đã quyết định thả  con cá tầm trắng khổng lồ trở lại về dòng sông.

Cậu bé 9 tuổi cho biết: “Đây là khoảnh khắc phấn khích nhất từ trước đến nay cháu từng có khi đi câu. Điều khiển cái cần rất khó, con cá suýt nữa thì kéo cháu xuống nước.” Sau đó, cậu bé đã hướng dẫn con cá quay về sông, sau khi câu được nó.

Ngoài ra, đoạn phim quay lại cảnh Kegan chinh phục chú cá ‘khủng’ cũng được đăng lên mạng không lâu sau đó. Video này thu hút gần 100.000 lượt xem và nhiều lượt bình luận trên Youtube.

Trước khi chinh phục con cá tầm trắng khổng lồ này, cậu bé Kegan cũng từng khiến mọi người thán phục vì câu được cá khủng 55kg

Trước khi chinh phục con cá tầm trắng khổng lồ này, cậu bé Kegan cũng từng khiến mọi người thán phục vì câu được cá khủng 55kg. Ảnh Great River Fishing Adventures

Một người dùng Youtube cảm thán: "Con cá tầm to gấp nhiều lần thằng bé. Khoảnh khắc câu được con cá chắc hẳn vừa vui vừa đáng sợ.” Một người khác lại bình luận,"Câu giỏi lắm! Họ quyết định thả con cá, thật tuyệt vời!"

Đáng nói, trước khi bắt được con cá tầm trắng khổng lồ có khối lượng hơn 270kg kể trên, chú bé này cũng từng câu được một con cá cờ ‘khủng’ nặng tới 55kg trong một chuyến đi câu ở Mexico, báo VnExpress đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang