‘Các bác ăn mặc bình thường đến mật phục mới biết dân chúng tôi khổ thế nào’

author 06:20 15/12/2015

(VietQ.vn) - Cử tri phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm bức xúc trước việc nhiều cơ quan công quyền quận này gây khó khăn cho người dân đến làm thủ tục.

Ngày 14/12, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - tân Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - đã có buổi tiếp xúc cử tri lần đầu trên cương vị mới tại quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm, ông Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 5 đã nhận được ý kiến của 17 cử tri sinh sống trên địa bàn quận.

Nội dung được cử tri Bắc Từ Liêm quan tâm nhiều nhất là vấn đề quy hoạch, thực hiện quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng và ổn định cuộc sống người dân.

Bà Vũ Thị Tháng (ở phường Cổ Nhuế 1) đề nghị các ĐBQH quận Bắc Từ Liêm có ý kiến để thu hồi các dự án trên 10 năm chưa triển khai để làm các công trình thiết chế công. Bà Tháng cho biết, trên địa bàn phường có nhiều dự án chậm tiến độ, đất để cho thuê làm bãi đỗ xe, quán ăn, trong khi phường chưa có công trình công cộng nào ngoài trụ sở phường được xây dựng.

Cử tri Lê Đình Minh (ở tổ 6, phường Đức Thắng) cũng nêu ví dụ cụ thể ở địa bàn mình sinh sống có 500 - 700m2 đất thuộc diện hoang hóa cho thuê để bán hàng, làm địa điểm kinh doanh karaoke, trong khi người dân đề nghị được xây dựng nhà văn hóa thì câu trả lời là "không có đất".

Cử tri Đoàn Văn Trường (phường Liên Mạc, Bắc Từ Liêm) phản ánh thủ tục hành chính từ quận, huyện cho đến xã, phường, từ thấp đến cao người công dân đến làm việc rất khó khăn, vất vả.

Chủ tịch hà nội tiếp xúc cử tri

Cử tri Đoàn Văn Trường bức xúc trước cách làm việc của một số cơ quan công quyền Bắc Từ Liêm. Ảnh Viết Cường

“Nhiều lần chúng tôi đã có ý kiến lên HĐND thành phố, rồi HĐND quận. Ngay như ở ngay gần đây là văn phòng nhà đất và công an hộ khẩu thì người dân rất khổ sở khi tiếp cận thủ tục hành chính”, ông Trường bức xúc nói.

Qua đó, cử tri này kiến nghị với Đại biểu Quốc hội thành phố hai việc. Một là tiếp cận hành chính của văn phòng nhà đất còn khó khăn. Hai là làm hộ khẩu của công an quận Bắc Từ Liêm còn rườm rà.

“Các bác cứ cho người ăn mặc bình thường đến văn phòng nhà đất và chỗ tiếp công dân làm hộ khẩu của 13 phường quận Bắc Từ Liêm, xem nhân dân chúng tôi khổ thế nào”, ông Trường tiếp tục nhấn mạnh.

Cũng theo cử tri Trường thì việc này đã được ông phản ánh đến nhiều cấp nhưng chưa có gì thay đổi.

Bức xúc chưa dừng lại ở đây khi mà vị cử tri phê phán thẳng ông Chủ tịch Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm. Khi đó vị này đang là người điều hành buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Trường nói: “Bác Chủ tịch mặt trận ngồi trên kia hôm nọ tiếp xúc tại xã Minh Khai cũng trả lời về thông tư 147. Thông tư của HĐND TP đề ra, nếu các bác trả lời như hôm nọ thì các bác cứ cho tôi cái văn bản cho xong. Xin thưa là từ 1/10/2014, người chồng mà chết để lại cho vợ thừa kế thì phải đóng phí thẩm định. Cách đây hơn 25 hôm có một gia đình chồng bị ung thư gan, có bán 50m đất để chữa bệnh, ra sở làm phí thẩm định 176 m2 đất mà phải đóng 5.300.000 đồng, đấy là chưa kể các loại phí khác. Nếu các bác trả lời tôi thì hôm nay tôi cũng không phải đến đây hỏi đoàn Đại biểu Quốc hội”.

tiếp xúc cử tri hà nội

Tân Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nán lại sau buổi tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm để ghi nhận ý kiến của người dân. Ảnh Viết Cường

Ông Nguyễn Đức Chung cảm ơn những ý kiến tâm huyết của người dân và hứa sẽ có trách nhiệm gửi đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Đồng thời, với vai trò của ĐBQH, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng cam kết sẽ cùng các vị ĐBQH khác có trách nhiệm giám sát, đôn đốc để có câu trả lời sớm nhất với cử tri.

Dù hết giờ tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đức Chung vẫn nán lại để trực tiếp nhận hồ sơ vụ việc của một số cử tri quận Bắc Từ Liêm và hứa sẽ chuyển đến cơ quan có trách nhiệm để có câu trả lời sớm nhất.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang