Hà Nội còn bộn bề, tân Chủ tịch sẽ ưu tiên việc nào trước, việc nào sau?

author 14:11 04/12/2015

(VietQ.vn) - Tân Chủ tịch Hà Nội thẳng thắn chia sẻ, có lẽ công việc trong thời gian tới của ông cũng giống như các câu hỏi của phóng viên, không biết trả lời câu hỏi nào trước, câu nào sau và câu hỏi nào là trọng tâm

Ngày 4/12, ông Nguyễn Đức Chung  - Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố đã chính thức được bầu giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Việc ông Chung trúng cử Chủ tịch Hà Nội không quá bất ngờ bởi trước đó, HĐND Thành phố chỉ giới thiệu một mình ông Chung để bầu vào vị trí này. Hơn nữa, ông Nguyễn Đức Chung qua nhiều năm công tác trên nhiều cương vị, đã thể hiện được là người có năng lực, trách nhiệm và đạo đức tốt.

Sau khi nhận chức, tân Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với báo giới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ lời cảm ơn tới các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các ĐB HĐND TP vì sự tín nhiệm dành cho ông.

Với trọng trách là người đứng đầu UBND TP, trên cương vị mới, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm của các thế hệ tiền nhiệm; hết lòng dốc sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển thủ đô; nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương; tiếp tục giữ gìn, vun đắp, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, ý thức trách nhiệm trong công việc.

chủ tịch hà nội nguyễn đức chung

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Ảnh Viết Cường

Sau bài phát biểu của ông Chung với báo giới, ông Nguyễn Thịnh Thành - Chánh văn phòng UBND Thành phố Hà Nội cho hay, ông Chung còn bận một số công việc bên Ủy ban nên ngay lúc này không có nhiều thời gian để tiếp xúc lâu hơn với báo chí.

Tuy nhiên, nhiều phóng viên tại buổi họp báo “không đồng ý”, cho rằng hôm nay là ngày quan trọng đối với tân Chủ tịch. Và đã tổ chức họp báo thì phải có người hỏi, người trả lời. Hơn nữa, đây có lẽ cũng là dịp hiếm hoi phóng viên có thể “khai thác” được nhiều điều trăn trở từ người đứng đầu UBND thành phố, nên xin được hỏi tân chủ tịch một số câu.

Ông Nguyễn Đức Chung đã đồng ý.

Gần chục câu hỏi đã được đông đảo phóng viên gửi đến tân chủ tịch chỉ trong vòng “chưa đầy một nốt nhạc”, về các nội dung như: Là người trưởng thành từ Công an, Hà Nội lại là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của cả nước, ông có tự tin đảm nhiệm vị trí này hay không, thuận lợi và khó khăn gì?; Hà Nội còn nhiều bộn bề, sau khi nhận chức đâu sẽ là ưu tiên của đồng chí?; hay, công tác phòng chống tham nhũng trong các cơ quan ở Hà Nội còn yếu?; Biện pháp cải thiện năng lực cạnh tranh PCI của Hà Nội trong 5 năm tới?; Sau khi nhận chức, tân chủ tịch thấy Hà Nội nên giải quyết vấn đề gì trước, vấn đề nào sau?;...

Khi tiếp nhận các câu hỏi, ông Nguyễn Đức Chung nói trân trọng cảm ơn các phóng viên đã nêu. Ông Chung chia sẻ, những câu hỏi này có lẽ cũng là những trăn trở của nhân dân thủ đô và chính quyền các cấp.  

“Có lẽ công việc trong thời gian tới của tôi cũng giống như các câu hỏi của các bạn, không biết trả lời câu hỏi nào trước, câu hỏi nào sau và câu hỏi nào là trọng tâm”, ông Chung thẳng thắn chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Chung nói xin tiếp nhận các câu hỏi này và khẳng định sẽ trả lời các phóng viên vào một buổi khác, có thể gửi qua thư điện tử hoặc văn bản.

Tuy nhiên, theo ông Chung, cá nhân ông hay bất kỳ một ai khi được giao nhiệm vụ mới thì đều rất phấn chấn.

“Tôi hay ai khác khi nhận nhiệm vụ mới cũng cần phải có thời gian, trước tiên nhận bàn giao công việc của người tiền nhiệm để cùng với tập thể nắm bắt các nội dung, công việc của ủy ban, trong đó có những vấn đề bức xúc nổi lên. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ dần giải quyết từng việc một cách chắc chắn, triệt để”, ông Chung nói.

Ông Chung cho biết thêm, ông rất tin tưởng vào sự ủng hộ của cử tri và nhân dân thủ đô cũng như của chính quyền các cấp, đặc biệt là các đồng chí trong HĐND TP.

“Sự tín nhiệm đó là nguồn động viên, cổ vũ lớn nhất với tôi và tập thể UBND thành phố. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, cũng như hoàn thành các câu trả lời các bạn phóng viên đặt ra”, ông Chung quả quyết. 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang