Các bị can trong vụ 'quan tài diễu phố' ở Vĩnh Phúc tiếp tục hầu tòa

author 05:53 13/07/2015

(VietQ.vn) - Sáng nay, 8 bị can trong vụ "quan tài diễu phố" gây xôn xao dư luận xảy ra ở Vĩnh Phúc được đưa ra xét xử lại án sơ thẩm với các tội danh Giết người, Không tố giác tội phạm và Che giấu tội phạm.

Theo đó, các bị can bị truy tố về tội danh Giết người gồm có: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở TP Hải Phòng, Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình, đều ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, 2 bị can khác cùng trú tại Vĩnh Phúc là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992) tội Che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, 23h30 ngày 14/3/2013, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đi uống rượu, hát karaoke cùng đồng nghiệp. Đến khoảng 23 giờ, anh Tuấn Anh và em họ là Nguyễn Văn Hiệp cùng nhau vào ăn đêm ở Quán Tiên (phường Hội Hợp).

Các bị can trong vụ Các bị can trong vụ "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc tại thời điểm bị bắt giữ

Tại đây, 2 người gặp nhóm 6 người Nguyễn Văn Tình, Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Quốc Tú, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Bình, Đặng Quốc Tú đang ngồi ăn. Chỉ vì 1 câu nói của anh Tuấn Anh, cả nhóm đã ùa theo truy sát anh này ra mương nước gần đó, dẫn đến việc người thanh niên này tử vong dưới mương nước.

Ngày 17/3, xác của Tuấn Anh được tìm thấy dưới cống mương nước ở phường Hội Hợp. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước. Không đồng tình với kết luận, người nhà nạn nhân cùng một số người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành nhiều nơi ở TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vào chiều ngày 17/3/2013, khiến xôn xao dư luận.

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cùng sự chỉ đạo của Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án và lần lượt bắt, khởi tố các bị can.

Ngày 6/9/2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc xét xử sơ thẩm vụ án với các hình phạt đối với Phùng Mạnh Tuấn án tử hình, Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú cùng án chung thân, Nguyễn Văn Định 20 năm tù giam, Nguyễn Văn Tình 18 năm tù giam, Nguyễn Văn Bính 12 năm tù giam, Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù và bị cáo Nguyễn Duy Hiệp 2 năm 6 tháng tù.

Vụ Các bị can trong vụ "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc tại án sơ thẩm 

Sau đó, các bị cáo kêu oan vì cho rằng bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nặng. Phía gia đình bị hại cũng đã gửi đơn kháng án vì cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm.

Đến ngày 6/3/2014, Tào án Nhân dân Tối cao đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại nhằm làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vụ án này.

Kết quả điều tra bổ sung của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Vĩnh Phúc xác định, không có sự thay đổi về nội dung vụ án cũng như vai trò của các bị can và tội danh đã khởi tố. Các bị can bị truy tố về tội “Giết người” với tình tiết định khung tăng nặng do có tính chất côn đồ. Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú còn phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng là tái phạm nguy hiểm.

Trong quá trình điều tra, riêng bị can Đặng Quốc Tú không thừa nhận hành vi phạm tội, còn lại các bị can đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã truy tố.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang