Bí quyết trị mụn từ mặt nạ rau diếp cá

author 06:38 02/03/2015

(VietQ.vn) - Diếp cá không chỉ là một loại rau xanh trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn là một vị thuốc quý trong Đông Y. Diếp cá có tác dụng làm đẹp da, trị mụn, được phái đẹp ưa chuộng.

Sự kiện:

Có rất nhiều yếu tố gây ra mụn như chế độ ăn uống, thay đổi thời tiết hoặc chu kỳ kinh nguyệt. Nhờ các cách trị mụn truyền thống cũng như hiện đại, mụn có thể được trị hết trong vòng 3-4 ngày nhưng với vết thâm, "tàn tích" do mụn để lại thì không biến mất dễ dàng như thế.

Vết thâm, sẹo mụn có thể tồn tại trên da mặt từ vài tháng đến nửa năm, không có dấu hiệu biến chuyển. Dưới đây là cách trị mụn tuyệt vời từ rau diếp cá ít người biết đến.

Chuẩn bị làm mặt nạ rau diếp cá

Các cách trị mụn từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp ưa chuộng

Các cách trị mụn từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp ưa chuộng

Lấy khoảng 5-10 lá diếp cá, rửa sạch sau đó giã nát cùng một chút nước. Nếu muốn làm một lần và sử dụng được trong 3 ngày, có thể lấy từ 15-30 lá, xay nhuyễn với một nước trong máy xay sinh tố rồi lọc bỏ phần bã.

Cách làm mặt nạ diếp cá

Đầu tiên, cần rửa mặt sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, đồng thời khiến lỗ chân lông mở ra. Bước tiếp theo, dùng phần rau diếp cá đã giã nát hoặc nước ép diếp cá đắp lên mặt, đặc biệt là những vùng mụn hoặc vết thâm. Có thể nằm yên và thư giãn trong 15-30 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Sau khi sử dụng phương pháp này 3 lần một tuần trong một tháng, các nốt mụn sẽ se khá nhanh, đồng thời vết thâm cũng mờ đi nhiều. Mọi người nên kiên trì sử dụng rau diếp cá cho đến khi các vết thâm hết hoàn toàn.

Mặt nạ rau diếp cá là một trong các cách trị mụn hiệu quả

Mặt nạ rau diếp cá là một trong các cách trị mụn hiệu quả

Ngoài ra, có thể dùng hỗn hợp rau diếp cá và cám gạo làm mặt nạ trị mụn. Nó cũng có tác dụng bất ngờ cho phái đẹp trong công cuộc làm đẹp,

Tuy rau diếp cá là một vị thuốc dân gian khá mát và lành tính, nhưng trước khi sử dụng  cũng nên thử độ dị ứng bằng cách đắp lên một vùng nhỏ ở mặt trong cổ tay.

Vài nét về rau diếp cá

Trong rau diếp tươi có 92,3% nước, 1,7% protid, 0,5% lipid, 9% cellulose, 3,2% dẫn xuất khô protein và 1% khoáng toàn phần.

Người ta còn biết cây có nhiều Vitamin (E. G.K và cholin và các muối khoáng. Trong cây có 0,023mg% As. Cây tươi cho 0,0038% và cây khô chứa 0,071% acid oxlic. Trong cây alcaloid lactucopicrin và cũng như các thứ khác cùng loài các loài cũng chỉ Lactuca, đều chứa Lactucarinum.

Theo Đông y, rau diếp cá vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thuỷ tiêu thũng. Rau diếp cá có rất nhiều công dụng mà cách sử dụng lại khá đơn giản.

Kim Trang 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang