Công thức ngừa mụn, xóa thâm hiệu quả từ rau má

author 13:27 10/03/2015

(VietQ.vn) - Rau má không chỉ dùng để chữa bệnh mà còn có công dụng trị sẹo thâm sau mụn vô cùng hiệu quả. Đây là một trong những thảo dược thiên nhiên giúp phái đẹp ngày càng rạng rỡ hơn.

Sự kiện:

Theo báo Phụ Nữ Today, trong rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất oxy hóa, thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới với những vết sẹo cũ, là một trong các cách trị mụn hiệu quả.

Trị mụn

Các cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên được nhiều người chú ý

Các cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên được nhiều người chú ý

Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt chất của rau má là những Saponin (Axit Asiatic, Axit brahmic) có tác dụng giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng làm tổn thương mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. Ngày nay có nhiều loại thuốc trị mụn viên nang được chiết suất từ tinh chất rau má.

Dưỡng ẩm cho da

Có thể dùng rau má để dưỡng da kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Dùng từ 30-40g rau má tươi mỗi ngày. Rau má khi mua về, rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống. Sau đó có thể lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Làm liền sẹo trên da

Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Uống nước và đắp bã rau má trị vết thâm

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả mà rau má còn có tác dụng trị vết thâm, liền sẹo

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả mà rau má còn có tác dụng trị vết thâm, liền sẹo

Rửa sạch rau má, và cho vào máy xay sinh tố để nghiễn nhuyễn. Đồng thời bỏ thêm nước vào rau mà tạo ra một dung dịch lỏng.

Bã rau má có thể đắp lên vùng da có sẹo lồi thâm, còn nước rau má dùng để uống hàng ngày, rất tốt trong việc đào thải các chất bã không tốt cho cơ thể. Thực hiện đắp bã rau má thương xuyên trong ngày, sẹo sẽ nhanh chóng bị làm mờ, là không lồi lên trên bề mặt da.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em sử dụng phần bã rau má để đắp lên vùng da chứa sẹo. Sau khoảng 1 tiếng, rửa lại mặt một lần nữa. Sở dĩ cần thời gian lâu như vậy để khả năng trị sẹo thâm của rau má phát huy hết tác dụng trên da.

Sinh tố rau má

Chuẩn bị: 1 trái dừa tươi, 100g rau má, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê sữa, một ít đá bào.

Cách làm: Dừa tươi nạo lấy cơm dừa, rau má rửa sạch, xay lấy nước. Cho vào máy xay sinh tố thành nước uống hỗ trợ điều trị mụn sẹo.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang