Nhân viên bảo hiểm Manulife phạm luật?

author 06:59 28/11/2013

(VietQ.vn) – Dù không được ủy quyền xử lý việc gian lận chữ ký và chiếm dụng hợp đồng nhưng một số đại lý của Manulife tự họp với bên bị hại và đưa ra những ý kiến khác nhau.

Việc chị Nguyễn Thị Loan, nhân viên mới của Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) bị một đại lý khác là bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương – mã số T3823 giả mạo chữ ký khách hàng, giữ phiếu thu trái phép hòng chiếm dụng hợp đồng khai thác bảo hiểm khiến khách hàng lo lắng và nghi ngờ về tính chân thực trong cách bán hàng của đơn vị bảo hiểm này.

Manulife Việt Nam

Vì sao các đại lý của Manulife Việt Nam lại gian lận chữ ký, tranh dành hợp đồng của người khác? Ảnh minh họa 

Theo chị Loan, sau khi phản ánh bà Phương đã không trả lại quyền lợi cho chị. Tại cuộc họp ngày 20/11/2013, với sự có mặt của ông Trịnh Xuân Huy, Nguyễn Thành Lê (mã số T2585) và các bà Bùi Thùy Dương, Nguyễn Thị Quỳnh Phương, theo chị Loan,  chị không tìm thấy sự công bằng, ngược lại còn bị “thị uy” bởi các đại lý khác.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam ngày 27/11 về việc chị Loan phản ánh các đại lý có tên nói trên tự họp với nhau để giải quyết vấn đề mà chị “tố” có hợp lệ hay không? Cuộc họp này đã xin phép công ty hay chưa? Trong cuộc họp đó, bà Bùi Thùy Dương đã khoe bố bà này làm ở cơ quan lớn với ý đồ gì? Ông Phạm Thành Long – Trưởng bộ phận Truyền thông và đối ngoại của Manulife Việt Nam cho biết, việc này đến nay phía Manulife không nắm rõ được. Phía Manulife đã xác minh được bà Bùi Thùy Dương, ông Nguyễn Thành Lê và ông Trịnh Xuân Huy là đại lý bán bảo hiểm của công ty.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Thành Long, dù những người có tên nói trên công tác ở vị trí nào nhưng khi giải quyết việc như vậy phải được sự cho phép của lãnh đạo công ty hoặc lãnh đạo chi nhánh. Họ không được tự ý giải quyết sự việc khi đã có những tố cáo sai phạm.

Quyền lợi của người hưởng bảo hiểm sẽ ra sao khi trong hồ sơ có những chữ ký sai lêch và đứng tên người khác giải quyết?

Quyền lợi của người hưởng bảo hiểm sẽ ra sao khi trong hồ sơ có những chữ ký sai lêch và đứng tên người khác giải quyết? Ảnh minh họa

Chị Loan cũng đặt nghi vấn các đại lý nói trên cùng với bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương họp với chị với mục đích gì? Để thương lượng hay lấy cớ để che dấu việc làm bất chính đối với một người mới vào Manulife làm việc?

Trong sự việc liên quan đến việc gian lận chữ ký và hợp đồng bảo hiểm khách hàng, chỉ có chị Loan và bà Phương liên quan nhưng vì sao bà Dương, ông Lê, ông Huy tham gia vào để giải quyết này? Chị Loan không khỏi nghi ngờ về việc những người này cũng có "quyền lợi" liên quan đến hợp đồng mà bà Phương đã định "nẫng" của mình?

Về việc, phía Manulife có cử bà Bùi Thùy Dương liên hệ làm việc với báo chí hay không trong khi bà này liên tục liên hệ với đường dây nóng của Chất lượng Việt Nam đưa ra nhiều thông tin khác nhau, ông Phạm Thành Long khẳng định, đầu mối trao đổi thông tin và phát ngôn với báo chí của Manulife Việt Nam là ông Long và việc này đã có quy định rất rõ ràng.

Theo các luật gia, trường hợp đại lý bán bảo hiểm này gian lận hòng chiếm dụng hợp đồng của đại lý khác là điều vi phạm quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Manulife Việt Nam cần phải giải quyết dứt điểm sự việc và có biện pháp ngăn chặn tình trạng đó tái diễn ở các hợp đồng khác bởi khi có tranh chấp hợp đồng diễn ra mà hồ sơ bảo hiểm có những thông tin không trùng khớp, lúc đó quyền lợi của người mua bảo hiểm sẽ bị ảnh hưởng và có thể họ sẽ không được bồi thường, trong khi đó tiền khách hàng vẫn đóng cho Manulife như quy định.

Chất lượng Việt Nam tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang