Các hãng bán lẻ ngừng bán phấn rôm trẻ em nghi chứa chất gây ung thư

author 14:57 27/10/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt hãng bán lẻ lớn của Hoa Kỳ vừa có động thái ngừng bán phấn rôm Johnson's Baby Powder 620g sau sự việc hãng Johnson & Johnson công bố quyết định thu hồi khoảng 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em.

Theo đó, đại diện nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart cho biết đã gỡ Johnson's Baby Powder 620g khỏi kệ bán hàng. Tương tự, hãng CVS Health Corp cũng đã gỡ Johnson's Baby Powder 620g trên các trang bán hàng trực tuyến, những sản phẩm khác vẫn được giữ nguyên. 

Hệ thống Rite Aid gỡ Baby Powder 620g khỏi kệ và "lưu trữ ở một nơi an toàn", phát biểu của đại diện công ty Chris Savarese - chủ chuỗi Rite Aid. 

Cùng với đó, phát ngôn viên của hãng bán lẻ Target cho hay: “Target đã gỡ bỏ tất cả các chai sản phẩm khỏi các cửa hàng của mình và website Target.com ngay sau khi có quyết định thu hồi”.

Các nhà bán lẻ khác dự kiến gỡ sản phẩm Johnson's baby Powder 620 g khỏi cửa hàng do muốn tránh trách nhiệm pháp lý, theo Eric Schiffer, giám đốc điều hành công ty Patriarch Organization. "Tôi không bất ngờ nếu Amazon và các hệ thống bán hàng online khác có động thái tương tự trong thời gian tới".  

 Ảnh minh họa.

Động thái trên bắt nguồn từ sự việc: Ngày 18/10, Johnson & Johnson công bố quyết định thu hồi khoảng 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em Baby Powder 620 g ngay sau khi Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) tìm thấy chất amiăng có trong các mẫu sản phẩm của Johnson & Johnson mua từ một cửa hàng bán lẻ online.

Được biết, amiăng là chất gây ung thư đã được xác định có liên quan tới chứng u trung biểu mô, một bệnh ung thư của lớp mô phủ bên trong lồng ngực hoặc ổ bụng.

Quyết định thu hồi sản phẩm là một đòn giáng mạnh xuống doanh nghiệp đã có 130 năm hoạt động của Hoa Kỳ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bởi hiện nay, Johnson & Johnson đang phải đối mặt với hàng ngàn vụ kiện về nhiều sản phẩm, trong đó có phấn rôm trẻ em, thuốc giảm đau, thiết bị y tế và thuốc chống loạn thần Risperdal.

Trong một thông cáo đưa ra trước đó, Johnson & Johnson khẳng định, việc tự nguyện công bố thu hồi chỉ giới hạn ở sản phẩm phấn rôm trẻ em được sản xuất và vận chuyển tại Mỹ vào năm 2018.

Hiện hãng này vẫn đang tiếp tục làm việc với FDA để xác định tính toàn vẹn của các mẫu sản phẩm được đem kiểm tra cũng như tính hợp lệ của kết quả thử nghiệm.

Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em nghi chứa chất gây ung thư(VietQ.vn) - Quyết định thu hồi của Johnson & Johnson đưa ra sau khi bị Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm (FDA) của Mỹ xác minh có chứa amiăng trong mẫu kiểm tra. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Johnson & Johnson bất ngờ lao dốc hơn 6% xuống ở mức còn 127,7 USD/cổ phiếu.

Quang Tông (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang