Các hãng hàng không đồng loạt nối chuyến bay quốc tế thường lệ

author 16:25 01/01/2022

(VietQ.vn) - Các hãng hàng không nội địa đã đồng loạt mở bán vé nhiều đường bay quốc tế thường lệ bắt đầu từ 01/01/2022, với một số nước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc…

 Các hãng bay nội địa đồng loạt nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ.

Cụ thể, Vietnam Airlines đã mở bán các đường bay thường lệ tới Hoa Kỳ, Nhật Bản, Campuchia. Với việc đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể khai thác đường bay đi Châu Âu, Úc trong tháng 1/2022 ngay khi cơ quan chức năng cho phép, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch khôi phục hoàn toàn mạng bay quốc tế trong những ngày đầu năm 2022. Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO hiện có hơn 100 đường bay trên toàn cầu, kết nối 22 điểm đến nội địa và 35 điểm đến quốc tế.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ trở lại các đường bay: Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 6/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội, TP.HCM – Singapore từ ngày 12/1 với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay; TP.HCM – Bangkok (Thái Lan) từ ngày 8/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Vientian (Lào) từ ngày 9/1 với tần suất 2 chuyến/tuần; Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ ngày 11/1 với tần suất 1 chuyến/tuần.

Đối với mạng bay nội địa, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay/chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại, nhằm phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Vietjet cũng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sớm 1/1/2022 từ Tokyo, Nhật Bản, với 143 hành khách hạ cánh tại sân bay Nội Bài, khởi đầu cho năm mới 2022 hứa hẹn những điều tốt đẹp. 

Đường bay kết nối Tokyo (Narita, Nhật Bản) và Hà Nội được Vietjet khai thác trở lại từ ngày 1/1/2022 trên các chuyến bay thường lệ, với tần suất 1 chuyến/tuần và dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế kết nối Hà Nội, TP.HCM với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc cũng được công bố lịch bay trên hệ thống và khai thác trở lại ngay những ngày đầu tiên của năm 2022.

Sáng 1/1/2022, Bamboo Airways bắt đầu mở bán vé đường bay Hà Nội – Đài Loan, đáp ứng nhu cầu đi lại của người Việt Nam có nhu cầu đi học tập, lao động…, người nước ngoài tại Việt Nam có mong muốn về nước, đi công tác… thỏa mãn các điều kiện quy định về xuất nhập cảnh của các quốc gia. Lịch bay dự kiến của Bamboo Airways từ ngày 1/1/2022 - 26/3/2022 vào Thứ 4 hàng tuần.

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách theo dõi thông tin và đáp ứng đầy đủ yêu cầu nhập cảnh tại điểm đến theo quy định của cơ quan chức năng trước khi mua vé, như các yêu cầu về hộ chiếu vaccine, xét nghiệm âm tính, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh COVID-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe… 

Các hãng đưa chi phí test nhanh vào giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi Cảng vụ Hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các hãng hàng không nội địa hướng dẫn việc thu phí test nhanh tính vào giá vé tại các cảng hàng không Việt Nam đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu các hãng hàng không phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho hành khách tại cảng hàng không trước khi lên tàu bay và sau khi xuống tàu bay đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2; tuyệt đối không được vận chuyển hành khách khi không đáp ứng yêu cầu về test nhanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp cảng hàng không quốc tế, cảng vụ hàng không làm việc với cơ quan y tế để xử lý các trường hợp dương tính khi test nhanh, đảm bảo hành khách không bị ùn tắc tại khu vực nhà ga, đặc biệt là khu vực tập trung test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2…

 Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang