Các lỗ hổng bảo mật của TikTok có thể khiến thông tin cá nhân của người dùng bị lộ

authorHương Giang 11:26 17/01/2020

(VietQ.vn) - Công ty an ninh mạng kêu gọi người dùng Tik Tok nên cẩn trọng khi sử dụng bởi các lỗ hổng trên ứng dụng này có thể khiến tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân hoặc video riêng tư.

Một công ty an ninh mạng đã kêu gọi sự chú ý đến các lỗ hổng bảo mật trong TikTok, bởi có thể cho phép tin tặc xâm nhập vào tài khoản giữa hàng tỷ người dùng ứng dụng này, một hiện tưởng xã hội truyền thông thuộc sở hữu của Trung Quốc khiến các nhà lập pháp Hoa Kỳ quan ngại.

Check Point Software Technologies Ltd. đã nêu trong báo cáo về một loạt các lỗ hổng mà kẻ tấn công mạng có thể khai thác để thao túng tài khoản và thông tin người dùng, từ tiết lộ dữ liệu cá nhân, xóa video đến gửi tin nhắn văn bản thay cho TikTok.

 TikTok đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi các tính năng quay video độc đáo. Ảnh minh họa

Công ty nghiên cứu cho biết họ đã thông báo tới TikTok - thuộc sở hữu của tập đoàn khổng lồ ByteDance Inc. Tại Trung Quốc, đã triển khai các bản sửa lỗi. TikTok đã xác nhận các bản vá và cho biết họ cam kết bảo vệ dữ liệu người dùng, khuyến khích các nhà nghiên cứu thông báo tới họ về những lỗ hổng riêng tư.

Những thông báo có thể tăng cường sự giám sát đối với một dịch vụ truyền thông xã hội đang bùng nổ, phổ biến trên toàn cầu trong những năm qua. ByteDance đã nổi lên như là một startup có giá trị nhất thế giới, phần lớn nhờ vào nền tảng Trung Quốc, nơi có hơn một tỷ người dân, đa số là người dùng trẻ tuổi, chia sẻ các video nhảy nhót và hát nhép.

Tin tặc lợi dụng lỗ hổng bảo mật của trình duyệt Firefox để thực hiện các cuộc tấn công(VietQ.vn) - Trình duyệt Firefox đã xuất hiện lỗ hổng bảo mật khiến các tin tặc có thể xâm nhập vào để tấn công người dùng, Mozilla nhanh chóng đưa ra bản cập nhật để sửa chữa tình trạng này.

Nhưng với căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, các chính trị gia Mỹ đã cảnh báo ứng dụng này thể hiện mối đe dọa an ninh quốc gia và thúc giục tiến hành điều tra. Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đang cân nhắc các lựa chọn để giải quyết những lo ngại đó.

Các video giải trí trên TikTok đã tạo ra một xu hướng lớn, một phong cách, thậm chí là một thể loại âm nhạc, các nhà nghiên cứu của Check Check Point đã viết trong báo cáo. Tuy nhiên, như một số người dùng đã có kinh nghiệm, thường có một ranh giới giữa các clip vui nhộn đến những video riêng tư, thậm chí các tài sản cá nhân có thể bị xâm phạm trong khi vẫn tin tưởng chúng sẽ được bảo vệ khỏi các ứng dụng đang sử dụng.

Hương Giang (theo: Bloomberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang