Điện thoại Samsung Galaxy bị hack hàng loạt, tin tặc trục lợi tống tiền người dùng

author 08:50 11/01/2020

(VietQ.vn) - Nhiều thông tin riêng tư của người dùng đã bị rò rỉ khi điện thoại đang xài thuộc dòng Samsung Galaxy bị hack hàng loạt, gây lo ngại cho cộng đồng. Tin tặc thậm chí còn dùng dữ liệu này để tống tiền trục lợi.

Giới truyền thông Hàn Quốc vừa loan chấn động khi thông tin cá nhân của của nhiều nhân vật nổi tiếng tại quốc gia này đã bị hack. Tin tặc thậm chí còn gởi yêu sách tống tiền và đe dọa sẽ tung tất cả dữ liệu cá nhân của những nạn nhân lên mạng Internet nếu không nhận được tiền chuộc.

Trang tin AllKpop cho hay các nạn nhân đều có điểm chung là sử dụng điện thoại Samsung. Nên nguyên nhân ban đầu có thể suy đoán chấn động này có khả năng từ những chiếc Samsung Galaxy bị hack hàng loạt này. 

GizChina mô tả, tin tặc có thể truy cập vào điện thoại để lấy các thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh, video và cả tin nhắn. Chưa hết, chúng còn đánh cắp cả thông tin lưu trữ trên đám mây của Samsung.

Nhiều người nổi tiếng của Hàn Quốc đang đau đầu vì điện thoại Samsung Galaxy bị hack. (Ảnh minh họa: GizChina). 

 Rất nhiều người nổi tiếng của Hàn Quốc đã lọt vào danh sách nạn nhân và số tiền chuộc theo yêu cầu dao động từ 50 triệu won (hơn 1 tỉ đồng) đến 1 tỷ won (hơn 20 tỉ đồng).

Báo cáo cũng cho biết danh sách nạn nhân rất dài, nhưng không nêu tên cụ thể. Danh sách này bao gồm các diễn viên, nghệ sĩ, đạo diễn phim cho đến đầu bếp nổi tiếng cùng nhiều tên tuổi khác.

Thông tin cho biết thêm đa số các ca sĩ đã trả tiền chuộc để tránh trường hợp bị lộ các hình ảnh hoặc video cá nhân nhạy cảm.

Nam diễn viên Zhu Zhenmo là một trong những nạn nhân đầu tiên khi không đáp ứng yêu cầu của tin tặc, ngay lập tức cuộc trò chuyện riêng tư của anh với các diễn viên khác đã bị tung lên internet.

Thông tin chấn động được cho là hành động "giết gà dọa khỉ", khiến cho các nạn nhân khác đành phải chấp thuận việc trả tiền chuộc nếu không muốn dữ liệu nhạy cảm bị rò rỉ ra ngoài gây ảnh hưởng uy tín. 

Đến thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa có bất kì thông tin bình luận nào về việc các thiết bị của mình bị tin tặc tấn công cho lần nguy hiểm này.

Công nghệ mới từ ABB Robotics: Cắt giảm thời gian sản xuất thử nghiệm(VietQ.vn) - ABB Robotics vừa cho ra mắt thế hệ thứ 3 của phần mềm PickMaster – một ứng dụng hàng đầu hiện nay trong việc mô hình hóa quá trình lựa chọn và đóng gói hàng ngẫu nhiên trong sản xuất thử nghiệm.

Theo Đời sống & Pháp lý

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang