Các nhà mạng tăng băng thông, giảm giá dịch vụ nhằm hỗ trợ người dùng trong bối cảnh dịch Covid-19

author 07:07 05/08/2021

(VietQ.vn) - Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã đưa ra thông báo về việc chính thức giảm giá một số dịch vụ, đồng thời tăng gấp đôi băng thông Internet nhằm hỗ trợ người dùng trong mùa dịch Covid-19.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa cùng các doanh nghiệp Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV công bố gói hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng vì Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Cụ thể, đối với khách hàng trên toàn quốc, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet sẽ tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà. Người dùng dịch vụ di động sẽ được miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone và được tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với giá không đổi.

Đồng thời giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7. Cụ thể gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng. 

 Các nhà mạng hỗ trợ giảm cước dịch vụ viễn thông theo lời hưởng ứng của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh minh hoạ

Nhà mạng Mobifone cũng đưa ra các ưu đãi như tặng 50 phút gọi nội mạng cho tất cả người dân ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7... Đáng chú ý, Mobifone còn miễn cước kết nối cho thuê bao gọi đến hotline hỗ trợ khai báo y tế 18001119, miễn phí gọi đến đầu số 1022 tại Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, kết nối tư vấn sức khỏe cho người dân, miễn cước nhắn tin đến tổng đài 8083...

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, đại diện Mobifone cho biết, trong thời gian tới, nhà mạng sẽ tiếp tục đóng góp vào quỹ vắc xin phòng Covid-19, tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ, tăng cường, tối ưu chất lượng mạng lưới tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội cũng như trên cả nước nhằm góp phần đảm bảo nhu cầu thông tin liên lạc và chất lượng cuộc sống của người dân.

Tập đoàn VNPT cũng tung ra những khuyến mãi hấp dẫn như tặng 50 phút gọi nội mạng cho toàn bộ người dùng trên toàn quốc và tặng thêm 50% dung lượng data (giá không đổi). Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi và với thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định, hỗ trợ người dân và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của VNPT. Trong giai đoạn này, các nền tảng số, nền tảng công nghệ tiếp tục được nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng, đảm bảo giữ an toàn thông tin liên lạc. VNPT luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch. 

Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nói trên, trong thời gian tới các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ chung tay cùng Bộ TT&TT ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.

Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc công ty FPT Telecom cũng bày tỏ sự hoan nghênh và hoàn toàn ủng hộ với lời kêu gọi và các sáng kiến mà Bộ TT&TT đưa ra. FPT đã chủ động và đang tích cực triển khai việc hỗ trợ tại các khu vực dịch bệnh. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ tăng gấp đôi băng thông đối với dịch vụ cáp quang (giá không đổi) nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang