Các "ông lớn" xây dựng là "chúa Chổm" nợ bảo hiểm

author 06:40 29/10/2013

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp ngành xây dựng đang "dẫn đầu" trong thành phố Hà Nội về nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Hà Nội vừa công bố danh sách 100 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế số tiền lớn, thời gian dài.

Trông danh sách này có nhiều doanh nghiệp xây dựng như : Cty Cổ phần cầu 14 CIENCO 1, Cty Cổ phần Sông Đà 8, Sông Đà 6, câu 3 Thăng Long...

 

Danh sach nơ bao hiem xa hoi

 

Danh sach nơ bao hiem xa hoi

Danh sach nơ bao hiem xa hoi

Danh sách nợ Bảo hiểm xã hội

Bà Đỗ Thị Xuân Phương, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, hiện nay chỉ có 20% lực lượng lao động tham gia BHXH và tính đến tháng 7 vừa qua số nợ BHXH của các doanh nghiệp, đơn vị trên cả nước lên tới 6.368 tỉ đồng, chiếm 7,83% số phải thu trong năm 2013.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số người tham gia BHXH hiện nay gần 11 triệu người là số lao động mà các đơn vị, doanh nghiệp tự đăng ký và đóng. Số đối tượng thuộc diện phải tham gia bắt buộc là bao nhiêu thì các cơ quan chưa thống kê được. Báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả điều tra tình hình thực hiện Luật BHXH bắt buộc năm 2012 thì số người tham gia chiếm trên 95% số lao động thuộc diện tham gia bắt buộc. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỷ lệ này chỉ đạt 67-70%.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang