Các quán cà phê nhạc Trịnh lý tưởng để thư giãn ở Hà Nội

author 10:00 19/09/2016

(VietQ.vn) - Không náo nhiệt như quán nhạc sống, cũng không cầu kỳ như các quán cà phê hiện đại, cà phê nhạc Trịnh ở Hà Nội mang vẻ bình dị, mộc mạc và sâu lắng.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Cafe Trịnh Ca

Cafe Trịnh Ca có vẻ như là cái tên được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi ai đó muốn tìm một quán cafe nhạc Trịnh chất lượng ở Hà Nội. Chưa kể đến âm nhạc mà từ cái tên, phong cách trang trí của quán cũng toát lên được cái chất, cái hồn của nhạc Trịnh.

Quán Café Trịnh ca nổi tiếng 

Dù nằm tận sâu trong ngõ nhỏ phố Tô Hiệu nhưng Trịnh Ca vẫn đủ sức hút đối với những người trót phải lòng thứ âm nhạc kén người nghe này. Không gian quán khá nhỏ nhưng rất ấm cúng, quán thiết kế đơn giản mang hơi hướng hoài cổ, toát lên từ những mảng tường gạch mộc, bức tranh sơn dầu về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hay những lọ hoa sen nhẹ nhàng, thanh tao… Không gian quán tựa như một bức tranh cổ xưa được tái hiện lại trong ánh đèn vàng, những ngọn nến lung linh.

 Nằm trong ngõ nhỏ phố Tô Hiệu, nhưng Trịnh Ca vẫn có sức hút lớn đối với những người yêu nhạcTrịnh

Không chỉ được đánh giá cao về không gian, Trịnh Ca còn được khách hàng yêu thích bởi âm nhạc chất lượng, các nhạc công, nhạc sĩ được tuyển chọn cẩn thận đủ để làm “đã cơn khát” của những vị khách mê nhạc Trịnh.

Quán có menu đồ uống đa dạng với tên gọi cực kì gợi nhớ được lấy cảm hứng từ những bài hát của người nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn như cafe Vô Thường, Thu Phai, Mocktail Biển Nhớ… Đồ uống ở Trịnh Ca cũng khá ổn với mức giá vừa phải, có phụ thu 25.000 đồng vào những đêm diễn ra âm nhạc.

 Cafe Trịnh Ca có menu đồ uống đa dạng

Địa chỉ: Số 108A D2, ngõ 233 Tô Hiệu, Cầu Giấy.

Du Ca Quán

Du Ca Quán mang đậm dấu ấn xưa, hoài cổ, trong một tông màu nâu vàng ấm áp gợi nhớ ký ức của một thời vang bóng. Âm nhạc luôn là một phần không thể thiếu của quán. Quán chủ yếu mở tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thuỵ Miên... 

 Du Ca Quán mang đậm dấu ấn xưa, hoài cổ, trong một tông màu nâu vàng ấm áp, phù hợp thưởng thức nhạcTrịnh

Đồ uống không đa dạng, cà phê vừa đủ ngon, nhưng không hề gì, bởi Du Ca thu hút ở nhu cầu thưởng thức không gian nhạc Trịnh.

Giới trẻ phát cuồng với quán cafe băng âm 10 độ C tại Sài Gòn(VietQ.vn) - Giới trẻ đang phát cuồng với quán cafe băng âm 10 độ C ở Sài Gòn. Đây là ý tưởng độc đáo của một cô gái đến từ Đà Lạt.

Điểm nhấn là những bình hoa tươi ở khắp nơi, luôn được thay mới hàng ngày, theo mùa tạo nét sinh động cho quán.

 Những bình hoa tươi là điểm nhấn của không gian Du Ca Quán

Không gian quán khá nhỏ, nhưng rất ấm cúng, thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hoài cổ, toát lên từ những mảng tường gạch mộc, bức tranh sơn dầu về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hay những lọ hoa sen nhẹ nhàng, thanh tao…

Quán có menu đồ uống đa dạng, với tên gọi được lấy cảm hứng từ những bài hát của nhạc sĩ tài ba như cà phê Vô Thường, Thu phai, mocktail Biển Nhớ… 

Cafe Nhà Sàn

Sở dĩ quán có cái tên độc đáo như vậy là bởi quán được dựng lên ngay trên nền của một ngôi nhà sàn nằm sâu trong ngõ nhỏ trên đường Bưởi. Do quán nằm trong ngõ nhỏ, lối vào quanh co nên hơi khó tìm nhưng bù lại không gian khá yên tĩnh, vừa giản dị, mộc mạc lại vừa toát lên được cái chất nghệ sĩ lãng mạn.

 Quán được dựng lên ngay trên nền của một ngôi nhà sàn nằm sâu trong ngõ nhỏ trên đường Bưởi

Lần đầu đến quán hẳn bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi không gian độc đáo ở đây, mọi thứ trong quán kể cả những tiểu tiết nhỏ cũng đều nhằm làm nổi bật lên vẻ đẹp cổ xưa của nước ta những năm 70. Bao trùm cả không gian là ngôi nhà sàn với những cột nhà cũ kỹ, mái ngói đỏ, đèn vàng hiu hắt… Bàn ghế ở quán cũng là những chiếc ghế gỗ bụi phủi đã sờn màu.

Không chỉ vậy chủ quán Cafe Nhà Sàn còn khá chú trọng trong khâu trang trí, từ chiếc máy khâu, xe đạp cũ, chai lọ cho đến cốc chén, cửa gỗ đều được lựa chọn cẩn thận để làm toát lên được vẻ đẹp cổ điển, mang phong cách dân gian Việt Nam xưa.

 Không gian trang trí tại Café Nhà Sàn khá đẹp mắt

Quán có diện tích khá rộng, gồm 2 tầng, tô điểm xung quanh là những chậu cây cảnh nhỏ hay những cây dây leo bám vào cột nhà khiến cho không gian quán trở nên gần gũi, lãng mạn hơn bao giờ hết. Cũng chính bởi vẻ đẹp độc đáo có phần yên bình như vậy mà Nhà Sàn trở thành địa điểm lý tưởng để thưởng thức những bản nhạc du dương, những bản tình ca da diết của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, bên cạnh nhạc Trịnh, khách đến quán còn có cơ hội thưởng thức những bản nhạc, ca khúc hay của những thập niên trước.

Không chỉ được thưởng thức nhạc Trịnh, khách còn được thưởng thức nhiều bài ca đi cùng năm tháng 

Quán có phục vụ đồ uống cùng một số đồ ăn vặt, tuy không quá ấn tượng nhưng với giá cả khá phải chăng, giá trung bình cho mỗi người khoảng tầm 50.000 đồng. Âm nhạc chất lượng, không gian đẹp, Nhà Sàn vẫn là quán cafe đáng thử.
Địa chỉ: ngõ 462 Đường Bưởi, Ba Đình.

Nguyễn Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang