Những món ăn vặt đừng bỏ lỡ khi lượn lờ phố đi bộ Hà Nội cuối tuần

author 08:30 18/09/2016

(VietQ.vn) - Quanh phố đi bộ Hà Nội là vô vàn những món ăn đường phố vừa ngon, vừa rẻ mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ nếu có ý định dạo phố đi bộ.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh khúc

Bánh khúc Quân 

Nằm ngay trên phố Cầu Gỗ, quán bánh khúc Quân là địa chỉ bánh ngon nổi tiếng, có tuổi đời lâu năm ở Hà Nội. Bánh khúc có giá từ 8.000-10.000 đồng một chiếc.

Nộm bò khô phố Hoàn Kiếm

Tìm đồ ăn vặt ở khu Bờ Hồ mà không nhắc đến nộm bò khô ở phố Hoàn Kiếm thì vừa sai, vừa thiếu. Lý do bởi con phố ngắn vài chục mét này từ lâu đã quá nổi tiếng với những hàng nộm bò khô chất lượng. Đĩa nộm đầy đặn với đu đủ nạo, thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy chan nước chua ngọt đủ khiến bạn lót dạ mà không ngán, không béo. Nộm bò khô ở đây bán từ khoảng từ trưa đến tầm 22 giờ tối. Một phần nộm trung bình giá từ 35.000 đồng, ngoài ra ở đây cũng có cả bánh bột lọc.

Nộm bò khô trên phố Hoàn Kiếm 

Chân gà nướng Ngõ Gạch

Nhắc đến chân gà nướng, người ta hay nghĩ đến phố Lý Văn Phúc, nhưng thực ra ngay trong khu phố cổ cũng có một nơi bán chân gà nướng nổi tiếng, đó chính là Ngõ Gạch. Điểm đáng chú ý của chân gà ở đây là có khách gọi mới nướng nên luôn nóng hổi, có điều cũng vì thế mà phục vụ hơi chậm vì khách đến mới bắt đầu nướng.

Món chân gà nướng Ngõ Gạch nổi tiếng 

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

Trong danh sách món ăn ngon tầm chiều tối khu phố cổ, nhất định không thể thiếu được quán cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân. Quán bắt đầu bán từ tầm đầu giờ chiều nhưng giờ đông khách nhất là tầm 8, 9 giờ tối trở đi. Điểm cộng cho cháo ở đây là sự đầy đặn và đúng chất cháo sườn khi mỗi bát đều có lẫn những miếng sườn sụn lẫn trong bát cháo giòn giòn sần sật, dày thịt rất đã miệng.

 Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

Thịt bò nướng

Nằm trên phố Mã Mây là quán bò nướng nổi tiếng được nhiều người lui tới. Thịt bò tươi ở đây được chủ quán tẩm ướp rất cẩn thận. Khi đưa lên bếp nướng, mùi thơm của thịt hòa với các loại gia vị tẩm ướp tỏa ra hương thơm cực kỳ quyến rũ. Hơn thế nữa khi ăn, bạn sẽ nhận thấy thịt bò rất mềm, vừa miệng và không quá dai. Giá khoảng 100.000 đồng mỗi suất.

Món thịt bò nướng (Ảnh: Tiểu Anh)

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền gắn với tuổi thơ của biết bao người Hà Nội, được xem như một đặc sản của mảnh đất kinh kỳ. Không chỉ quen thuộc với người dân thủ đô mà tất cả những du khách khi đến Hà Nội đều muốn được thử một lần ăn món kem này.

Những đặc sản của mùa thu Hà Nội nhất định phải thử(VietQ.vn) - Những đặc sản của mùa thu Hà Nội đều là những thức quà dân dã, bạn nhất định phải thưởng thức khi để không phải tiếc nuối.

Quẩy nóng

Quẩy nóng Hàng Bông hấp dẫn ở chỗ chỉ khi khách gọi, chủ quán mới cắt bột thả vào chảo rán. Khách phải chờ đợi nhưng rất hài lòng với đĩa quẩy nóng hổi, nửa giòn nửa mềm đúng điệu quẩy nóng.

Quẩy nóng Hàng Bông hấp dẫn (Ảnh: Món Ngon Hà Nội)

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn - ngọt đường Lương Ngọc Quyến ngon, sạch, ít dầu mỡ và được nặn nhỏ nên rất vừa miệng. (Ảnh: Đinh Quỳnh)

Chè đặc nóng

Chè đặc nóng là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hà Nội. Lang thang trên phố hay vào bất kể khu chợ nào bạn cũng dễ tìm thấy gánh chè nóng có đủ chè đỗ đen, đỗ xanh, chè bà cốt nấu đặc quánh tỏa mùi hương hấp dẫn.

Chè đặc nóng là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hà Nội (Ảnh: Hoàng Nhi)

 Nem rán

Nem rán ngõ Tạm Thương được làm từ thịt, bì lợn, thính. Nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm.

Nem rán ngõ Tạm Thương được làm từ thịt, bì lợn, thính (Ảnh: Thảo Nhi)

 Nguyễn Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang