Cách bài trí phòng khách hợp phong thủy trong năm Canh Tý 2020

author 07:23 26/01/2020

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là nơi đón khách, việc sắp xếp, bày trí vật dụng tại đây rất quan trọng mang lại những điều may mắn trong dịp Tết đến xuân về.

Dưới đây là một số cách bày trí trong phòng khách theo phong thủy giúp gia đình đón Tết thêm tài lộc, may mắn:

Chọn màu sắc trang trí cho phòng khách

Theo các chuyên gia phong thủy, vào dịp Tết để trang trí cho phòng khách mang nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ nên chọn những màu thuộc tông màu nóng như: màu vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung để sử dụng trong trang trí. Những gam màu này khiến cảm thấy không gian phòng khách ấm cúng hơn.

 Phòng khách trang trí những gam mầu ấm cúng mang hi vọng cả năm sung túc cho gia đình

Trong đó, màu cam phù hợp nhất với mục đích trang trí phòng khách tạo sự gần gũi trong không gian quây quần tụ họp của gia đình, bạn bè, người thân.

Về đèn trang trí, gia chủ nên chọn những loại đèn có chụp đèn cho ánh sáng vàng đậm hoặc hồng để đón một năm mới thật nhiều sắc hồng, may mắn, gia đình hạnh phúc, Màu sắc phát ra từ đèn cũng có tác động tích cực đến việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng phong thủy phòng khách và có cảm giác như được bao bọc trong một không gian ấm cúng và thoải mái.

Chọn đồ phong thủy để tăng vượng khí tại phòng khách

Theo quan niệm, ngày Tết gia chủ nền dùng la bàn đặt giữa phòng khách để các định 8 hướng Đông - Đông Nam - Nam - Tây Nam - Tây - Tây Bắc - Bắc - Đông Bắc.

Tại trung cung tức là trên trần chính giữa phòng khác, treo 3 hoặc 6 chuỗi đồng tiền (bằng đồng hoặc bạc) tăng mạnh vượng khí về kinh doanh làm ăn.

Tại cung Tây của phòng khách treo 1 chuỗi đồng tiền lớn tăng vượng khí tài lộc, hoặc treo 1 bức tranh gia đình quây quần tăng sự yêu thương cho cả nhà ngày tết.

Tại cung Tây Bắc đặt các tượng đồng có thật nhiều đồng tiền hoặc thỏi vàng kích hoạt cực mạnh tài lộc cho phòng khách.

Treo 3 hoặc 6 chuỗi đồng tiền mong cho ga đình một năm làm ăn phát đạt 

Ngoài ra việc có thêm hoa tươi,cành sum xuê ở trước sân hoặc một chậu hoa đẹp trên bàn tiếp khách cũng là cách kích hoạt năng lượng tốt cho gia chủ. Vào những ngày Tết mọi người thường sử dụng những loại hoa truyền thống như: ly, tấm xuân, đỗ quyên, ly, lan,... để điểm tô sắc màu cho phòng khách của mình.

Câu đối Tết cũng là nét văn hóa, truyền thống của người Việt dùng để thể hiện những ước mong, câu chúc Tết may mắn, thành công… mà còn có tác dụng trang trí cho phòng khách thêm rực rỡ. Nền đỏ của câu đối như thể hiện tài vận, may mắn… Treo câu đối Tết đỏ trong nhà như cách để bạn có thể thể hiện ước mong, chúc phúc, cầu may và tăng thêm những niềm vui trong năm mới.

Phòng khách là nơi tụ họp gia đình cũng như nơi tiếp đón khách khứa, là bộ mặt gia đình nên không thể sơ sài trong những ngày đầu năm mới.

Cách sắp đặt bàn ghế

Bàn ghế trong phòng khách không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà bạn nên đặt bàn ghế theo vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón.

Để tạo được không khí thân mật ấm cúng nên bày trí bộ bàn ghế theo bố cục hình tròn để hỗ trợ thêm hòa khí. Nên chọn ghế ngồi có tựa lưng để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, bạn có thể chọn những kiểu bố cục sắp xếp khác nhau như xếp sát vào nhau, xếp rời…nhưng vẫn có khoảng hở để chừa lối đi đồng thời để sinh khí vào phòng có thể lưu thông dễ dàng.

Bàn ghế phòng khách có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, gia chủ có thể chọn bàn ghế kiểu dáng kích thước phù hợp với không gian phòng khách nhà mình, tạo nét tinh tế, ăn khớp với những đường nét trong không gian căn nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, bố cục của phòng khách với cửa phòng nhìn về hướng đông là lý tưởng nhất. Những vật gia dụng to lớn nặng nề đặt ở phía nam, khoảng trống ở phía tây là hợp lý nhất.

Đơn giản nhất, nếu gia chủ không rành về cách phương hướng để bố trí, thì hãy đặt 1 chậu phong thủy luân (tức chậu nước có đường nước chảy lên xuống) vào góc của phòng khách và kích hoạt cho nước chảy cũng là cách tốt trong phong thủy.

Bảo Linh (t/h)

Bamboo Airways chào đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner tiếp theo mang tên 'Quy Nhon City'(VietQ.vn) - Chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A818 của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Phú Quốc sau hành trình bay đầu tiên từ Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang