Cách bài trí phòng ngủ vừa hợp phong thủy lại ngăn nắp

authorPhương Nam 09:02 20/02/2017

(VietQ.vn) - Chỉ với những cách thức đơn giản sau đây, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên ngăn nắp, gọn gàng và hơn hết là rất hợp phong thủy.

Sự kiện:

Không giống như các phòng khác, phòng ngủ là nơi để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Vậy nên, yếu tố yên tĩnh cần đặt lên hàng đầu. Tiếp đến, là sự gọn gàng ngăn nắp, đồ đạc trong trong phải được bài trí sao hợp phong thủy và có tính khoa học.

Cách bài trí phòng ngủ vừa hợp phong thủy lại ngăn nắp

 Trước hết, phòng ngủ cần được bài trí hài hòa và đẹp mắt - Ảnh minh họa

Những gợi sau đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức để bài trí lại phòng ngủ của mình vừa hợp phong thủy lại hài hòa, mang đến cho bạn chất lượng cuộc sống tốt hơn mỗi ngày.

Điều đầu tiên cần chú ý đó là nơi kê giường.  Tốt nhất nên kê giường chéo góc từ cửa trở vào, không nên đặt giường mà khi nằm, chân bạn hướng ra cửa. Cũng không nên, đặt giường mà đầu hướng ra ngoài đường chính. Nên đặt hướng đầu hợp hoặc chếch 1 góc chửng 30 độ so với hướng hợp mệnh và tuổi. Giường kê đủ cao để khí và hoàn toàn không thông bên dưới. Không lưu trữ bất cứ thứ gì dưới gầm giường để nguồn năng lượng luân chuyển dễ dàng hơn.

Nếu bạn đã có gia đình, để tăng cường sự gắn kết trong mối quan hệ vợ chồng, cần đặt giường sao cho có sự cân bằng ở không gian hai bên giường. Nếu một bên giường kê sát tường, có thể gây bất hòa giữa vợ chồng.

Giường nên được làm bằng các vật liệu tự nhiên như gỗ hoặc tre. Không nên sử dụng giường nước, đệm nước nếu bạn là người mệnh Hỏa.

Cách bài trí phòng ngủ vừa hợp phong thủy lại ngăn nắp

 Phòng ngủ nên có hệ thống kính, cửa cách âm để tách biệt với thế giới bên ngoài - Ảnh minh họa

Thứ hai, nên tạo cho phòng ngủ một không gian thật sự yên tĩnh bằng việc sử dụng kính, cửa cách âm để tách biệt với thế giới bên ngoài. Trong phòng ngủ tuyệt đố không nên để bàn làm việc vì nó sẽ tạo nguồn năng lượng bất cân bằng. Hơn hết, nên hạn chế để sách trong phòng ngủ, chỉ nên để vài cuốn sách mà bạn yêu thích nhất hoặc đang đọc dở.

Cách bài trí phòng ngủ vừa hợp phong thủy lại ngăn nắp

 Phòng ngủ không nên để bàn làm việc - Ảnh minh họa 

Thứ ba, không  nên đặt gương soi ở nơi có thể phản chiếu hình ảnh của bạn khi đang nằm trên giường. Điều này không tốt cho sự tĩnh tâm lẫn năng lượng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên để các thiết bị điện tử trong phòng ngủ để tránh tác hại của sóng điện từ. Những hình ảnh trang trí trong phòng ngủ nên là những hình đôi với màu sắc hài hòa màu sơn tường. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang