Tuyệt chiêu cho món khoai tây chiên giòn rộm, thơm ngon

author 11:17 05/08/2015

(VietQ.vn) - Những miếng hoai tây chiên vàng ươm, giòn rộm, thơm ngon là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là trong những ngày đầu thu se lạnh.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trong số những món ăn vặt, đặc biệt trong mùa lạnh không thể không kể đến khoai tây chiên. Một đĩa khoai tây chiên vàng rụm, thơm giòn chấm cùng tương ớt quả thực khó ai có thể cưỡng nổi. Tuy nhiên, chiên khoai như thế nào để khoai tây được vàng ươm, giòn ngon mà không bị khét thì không phải ai cũng làm được. Dưới đây là hướng dẫn cách chiên khoai tây giòn ngon như ngoài hàng.

Cách chiên khoai tây giòn ngon như ngoài hàng không hề khó

Cách chiên khoai tây giòn ngon như ngoài hàng không hề khó

Cách chọn khoai tây ngon

- Để món khoai tây chiên giòn đạt hương vị thơm ngon nhất nên chọn khoai tây màu vàng, có vị ngọt hơn khoai tây trắng. Chọn những củ đều nhau để khi cắt các miếng khoai tây bằng nhau cho món ăn thêm đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Chọn những củ khoai tây vàng đều nhau cho món khoai tây chiên ngon hơn

Chọn những củ khoai tây vàng đều nhau cho món khoai tây chiên ngon hơn

- Chọn những củ khoai cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn. Vỏ trơn nhẵn là những củ khoai tây còn tốt, ăn sẽ ngon. Không chọn những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc da đang chuyển sang màu xanh rất độc hại nếu chúng ta đem chế biến thành các món ăn.

Cách chiên khoai tây giòn

- Khoai tây mua về, rửa sạch gọt vỏ, cắt miếng tùy thích. Khi thái khoai, nên dùng loại dao lượn sóng để thái. Miếng khoai không chỉ đẹp mà diện tích bề mặt khoai tiếp xúc với dầu cũng nhiều hơn, nên khoai sẽ giòn hơn khi chiên.

- Trước khi chiên, nên luộc sơ khoai. Để khoai vào nồi, cho nước sâm sấp mặt khoai, thêm một ít muối và đường (để khi ăn có vị ngọt đậm đà hơn), đun đến khi nước sôi bắc ra ngay.

Nên luộc qua khoai tây để cách chiên khoai tây giòn thơm hơn

Nên luộc qua khoai tây để cách chiên khoai tây giòn thơm hơn

- Vớt khoai ra cho vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước rồi đem chiên. Có thể chiên sơ lúc đầu và sau đó chiên lại lần thứ hai, bảo đảm khoai sẽ giòn lâu hơn.

 - Khi chiên, nhớ cho ngập trong dầu sôi. Nếu cho ít dầu, khoai vừa không chín đều, lại vừa ngấm dầu. Để lửa to đến khi khoai chín vàng.

- Khoai chiên xong cho vào giấy thấm dầu để khoai không bị mềm. Sau đó cho khoai vào hộp, xóc với ít muối khoai sẽ cứng giòn hơn.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang