Cách làm món rau muống xào thịt bò nhiều dưỡng chất

author 18:47 31/07/2015

(VietQ.vn) - Thịt bò mềm ngon, ngấm đều gia vị hòa quyện với vị ngon của rau muống xào giúp cho món ăn này trở nên ngon cơm, kích thích khẩu vị người thưởng thức hơn bao giờ hết.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Nguyên liệu: 300 g rau muống, cắt khúc vừa ăn, 150 g thịt bò, cắt miếng mỏng ½ củ hành tây, cắt múi cau 3 tép tỏi, bằm nhuyễn 2 nhánh ngò rí, 1,5 muỗng cà phê hạt nêm từ nấm và rong biển, ¼ muỗng cà phê tiêu xay, ¼ muỗng canh bột bắp, pha loãng với nước, 3 muỗng canh dầu ăn, 3 muỗng canh nước nước lọc.

Chọn rau muống: Nên chọn loại rau muống ao mới hái, có thân to, ngọn non, thẳng, vươn dài, cuống to, lá xanh và không sâu. Rau muống nhặt khúc dài 7-8cm, bỏ bớt lá, rửa sạch, để ráo nước. Nếu thân rau muống to có thể chẻ đôi.

Chọn rau muống tươi, non

Chọn rau muống tươi, non. Ảnh minh họa

Tỏi bóc vỏ, một nửa băm nhuyễn, một nửa thái dọc mỏng (khi xào thịt bò rau muống xong, những miếng tỏi trắng sẽ góp phần tạo thẩm mỹ cho món ăn). Thịt bò thái miếng mỏng, không thái miếng quá nhỏ, sau đó ướp với 1 thìa hạt nêm và 1 thìa dầu ăn.

Thịt bò: Rửa sạch, để ráo, thái lát mỏng theo thớ thịt nằm ngang, bản to, nếu thái theo thớ thịt dọc thịt bò sẽ bị dai khi xào đấy. Ướp thịt bò với các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên và không quên 1 thìa dầu ăn giúp cho thịt bò mềm, nhanh ngấm gia vị hơn.

Thịt bò thái lát mỏng theo thớ thịt nằm ngang, bản to

Thịt bò thái lát mỏng theo thớ thịt nằm ngang, bản to. Ảnh minh họa

 

Thực hiện: Phi thơm 2 thìa dầu ăn với 1/3 tỏi băm, rồi cho thịt bò cùng toàn bộ nước ướp vào xào nhanh tay với lửa lớn khoảng 3-4 phút, khi thấy thịt bò vừa chín tới, trút ra đĩa.

Tiếp tục cho vào chảo 2 thìa dầu ăn rồi phi thơm với phần tỏi băm còn lại, và cho rau muống vào xào, đảo thật nhanh tay, giữ nguyên lửa lớn để rau muống được giòn ngon và có màu xanh nuột giúp cho món rau muống xào thịt bò hấp dẫn hơn, nêm thêm ½ thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt.

 Nên ăn rau muống xào thịt bò ngay lúc nóng để có thể cảm nhận hết vị ngọt ngon

 Nên ăn rau muống xào thịt bò ngay lúc nóng để có thể cảm nhận hết vị ngọt ngon. Ảnh minh họa

Khi thấy rau muống vừa chín tới, cho thịt bò đã xào vào, đảo thêm vài lần nữa, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho thêm phần ớt thái lát còn lại vào và ½ thìa tiêu bột, rưới nhẹ lên bên trên món xào 1 thìa dầu ăn nữa cho thêm phần bóng bẩy là bạn đã hoàn thành món rau muống xào thịt bò vừa ngon vừa bổ dương. Bày món rau muống xào thịt bò ra đĩa sao cho đẹp mắt.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang