Cách chọn mua máy giặt

author 08:40 13/04/2014

(VietQ.vn) – Đứng trước nhiều sự lựa chọn tại các siêu thị điện máy, không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách chọn mua máy giặt tốt nhất cho gia đình mình.

Chọn mua máy giặt trong năm 2014 với nhiều kiểu dáng và thiết kế mới

Chọn mua máy giặt trong năm 2014 với nhiều kiểu dáng và thiết kế mới

Dưới đây là những lời khuyên trong cách chọn mua máy giặt trong năm 2014:

1. Biết nhu cầu sử dụng

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi quan trọng trong nhu cầu sử dụng. Tất cả các loại máy giặt với đủ các kiểu dáng đều có mục đích làm sạch quần áo nhưng những tính năng bổ sung của chúng lại là những khác biệt rất lớn. Nhu cầu giặt nhiều quần áo bẩn do vận động trong thời gian dài khác với nhu cầu giặt quần áo hàng ngày trong môi trường công sở. Nhu cầu giặt số lượng lớn với cả chăn và ga giường hay chỉ giặt số lượng ít hàng ngày? Cần một máy giặt sấy khô quần áo hay đơn thuần chỉ là một chiếc máy giặt quần áo? Việc biết và xác định được nhu cầu cụ thể sẽ giúp người tiêu dùng thu hẹp được các sự lựa chọn, bớt khó khăn khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

2. Tìm kiếm công nghệ mới

Từ thế hệ máy hơi nước cảm biến tiên tiến đến các dòng máy điều khiển cảm ứng, rất có thể đã có nhiều thay đổi trong các kiểu máy giặt trên thế giới kể từ lần cuối cùng gia đình bạn mua chiếc máy giặt bạn đang sử dụng. Hãy sử dụng những công cụ tìm kiếm hữu ích để có được những thông tin mới nhất về các dòng máy giặt. Hiện nay các dòng máy lồng ngang, thiết kế cửa trước và có nhiều chế độ sấy khô đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Các dòng máy mới có nhiều cải tiến trong tiết kiệm nước. Máy giặt lồng ngang được đánh giá tiết kiệm nước hơn só với máy giặt lồng đứng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên chọn loại máy áp dụng công nghệ inverter (máy biến tần) để tiết kiệm điện hơn. Đi kèm công nghệ đó, nhà sản xuất cũng có nhiều cải tiến về tính năng máy giặt cho hiệu quả sử dụng tối ưu.Ngoài ra, các dòng thế hệ mới có tốc độ quay chuyên biệt góp phần quan trọng trong việc máy giặt quần áo có sạch không. Đối với máy giặt lồng đứng, tốc độc quay từ 500-600 vòng/phút, máy lồng ngang khoảng 1400-1600 vòng/ phút.

3. Biết nguồn ngân sách

Thị trường các sản phẩm máy giặt hiện nay khá phong phú. Máy giặt lồng đứng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá mềm hơn và cũng tiết kiệm diện tích hơn so với máy giặt lồng nang khi đặt trong nhà. Tuy nhiên máy giặt lồng ngang lại hơn hẳn máy lồng đứng ở khả năng giặt sạch, tiết kiệm nước. So sánh cùng một khối lượng giặt, máy giặt lồng ngang có giá cao hơn từ 1,5 – 2 lần so với máy lồng đứng. Máy giặt phân khúc cao cấp thường bền hơn máy giặt phân khúc khách hàng phổ thông, hoạt động êm ái và khả năng giặt sạch cũng như tiết kiệm nước vượt trội.

Những chuyên gia không thể đưa ra được lời khuyên chính xác người tiêu dùng nên dành bao nhiêu tiền cho việc mua một chiếc máy giặt khi bước vào một siêu thị điện máy. Nếu khách hàng chỉ đủ tiền cho một chiếc máy giặt thế hệ cũ với những tính năng đơn giản thì không nên quan tâm đến những dòng máy cửa trước hay sấy khô tự động vì giá của chúng sẽ gấp đôi số tiền đang có. Hiện nay có khá nhiều trung tâm điện máy áp dụng doanh số bán hàng cho nhân viên, vì thế thường có đợt giảm giá vào cuối tuần hoặc các dịp lễ. Vì thế bên cạnh ngân sách hiện tại, người tiêu dùng nên săn những nguồn tin giảm giá, khuyến mại từ các nhà phân phối, đại lý để có được sản phẩm tốt nhất.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang