Cách chọn mua và sử dụng quạt tích điện người dùng nào cũng cần phải biết

author 08:45 30/03/2018

(VietQ.vn) - Quạt tích điện rất thiết thực trong cuộc sống hàng ngày, nhất là khi thời tiết nóng nực, dòng điện quá tải thường bị ngắt để giảm áp lực và quạt tích điện chính là sản phẩm cần thiết thời điểm này.

Hiện nay, trên thị trường quạt tích điện khá đa dạng và nhiều chủng loại. Đặc biệt, quạt tích điện hiện nay đa dạng mẫu mã và giá thành, không chỉ các công ty sản xuất trong nước mà nhiều thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài cũng sản xuất quạt tích điện và được nhập khẩu về Việt Nam. Vậy nên, để chọn mua được quạt tích điện như ý người dùng cần chú ý một số đặc điểm. Cùng với đó, người dùng cũng biết đến cách thức sử dụng quạt tích điện sao cho hiệu quả và an toàn.

Cách chọn mua và sử dụng quạt tích điện người dùng nào cũng cần phải biết

 Người dùng nên chọn mua quạt tích điện dạng hình vuông.

Theo các chuyên gia điện máy tại trung tâm điện máy Tuấn Trần, người dùng nên chọn mua quạt tích điện có cấu tạo nhỏ gọn, nên mua các loại quạt thiết kế hình hộp vuông có thêm đèn LED. Nên chọn mua quạt có 2 ổ cắm, 1 ổ cắm trực tiếp từ nguồn điện lưới, 1 ổ cắm vào bảng năng lượng mặt trời.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện quạt tích điện có tích hợp 1 hoặc 2 ắc quy 6V-4.5AH chuyển đổi từ nguồn điện năng mặt trời tích trữ trong ắc quy, tương đương với 25W điện sử dụng. Có thể kể tới các sản phẩm như quạt tích điện cánh 14 inch SH-7112 và một số loại khác...

Đặc biệt nhất, với quạt tích điện quan trọng là ắc quy. Vì công suất bình ắc quy quyết định đến thời gian hoạt động của quạt tích điện, loại ắc quy nào được thiết kế với công suất cao thì sẽ tích điện càng tốt và ngược lại. Do vậy, khi chọn mua quạt tích điện người dùng cần quan tâm đến ắc quy của quạt và nhất là chế độ bảo hành. Hạn chế chọn các loại quạt tích điện đa chức năng có trang bị thêm các loại đèn, nhạc báo hay đồng hồ... vì các thiết bị này tiêu thụ nguồn điện từ ắc quy lớn nên dẫn đến làm cho ắc quy nhanh hư hơn.

Bên cạnh đó đó người tiêu dùng khi chọn mua quạt tích điện cần chọn loại quạt có trang bị thiết bị tự động ngắt sạc khi pin đầy hoặc thiết bị đèn báo khi đã nạp đủ pin vào ắc quy.

Dù pin đươc trang bị tốt đến mấy nhưng nếu không sử dụng quạt tích điện đúng cách cũng làm giảm tuổi thọ của pin và dẫn đến hư hỏng.

Vậy để tăng chất lượng pin, khi mua quạt tích điện về trước khi sử dụng quạt tích điện cần sạc trong vòng 24 giờ, các lần sạc sau đó chỉ cần sạc 16 giờ. Đối với các loại quạt tích điện không được trang bị đèn báo hiệu hay thiết bị tự động thì người dùng phải tự theo dõi, canh thời gian sạc và rút kịp thời. Không được sạc điện trong thời gian dài, không cắm sạc quá 30 tiếng. Khi thiết bị đã nạp đầy điện cần tháo sạc để đảm bảo độ bền và tuổi thọ tốt nhất cho pin. Trong quá trình sạc thì không nên sử dụng quạt, muốn sử dụng thì đợi sạc xong rút điện ra mới sử dụng.

Không đặt quạt tích điện lại gần các khu vực ẩm ướt hoặc các khu vực có vật liệu dễ gây cháy nổ. Nếu muốn quạt tích điện chạy như những loại quạt thông thường thì chỉ cần tháo bỏ ắc quy ra ngoài và dùng băng dính cố định 4 đầu tiếp xúc của 2 cục ắc quy với quạt lại là có thể sử dụng. Khi không sử dụng trong thời gian dài thì xả hết ắc quy và bỏ ra ngoài. Quạt luôn để công tắc ở vị trí OFF nếu không sử dụng.

Phương Nam

                                                                                     

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang