Cách chọn quà tết để dâu mới lấy lòng mẹ chồng

authorTrần Thanh 07:00 22/01/2017

(VietQ.vn) - Với những cô dâu lần đầu tiên đón Tết bên gia đình chồng thì những món quà Tết cho các thành viên, đặc biệt là mẹ chồng sẽ giúp gắn kết tình cảm.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Quà sức khỏe

Tuổi già khó tránh khỏi những dấu hiệu của giảm sút sức khỏe, trí nhớ. Vì vậy, việc chăm sóc, quan tâm đến sức khỏe của ba mẹ không chỉ là bổn phận mà còn thể hiện sự gắn kết bền chặt hơn nữa giữa con cái và bố mẹ.

Đối với nhiều cô dâu trẻ, các loại thuốc bổ, thuốc trị bệnh như bổ sung canxi, hỗ trợ tim mạch và cao huyết áp là những mặt hàng được chọn lựa để lấy lòng được các mẹ chồng nhiều hơn cả. Tuy nhiên, để chọn lựa được loại thuốc phù hợp, các nàng dâu hãy dành những ngày cuối tuần thong thả đưa mẹ chồng đến các phòng khám, gặp bác sĩ tư vấn để các bà mẹ vừa yên tâm, vừa cảm thấy ấm lòng vì sự chu đáo này.

Cách chọn quà tết để dâu mới lấy lòng mẹ chồng
 
Đồ dùng chăm sóc sức khỏe
Tuổi già khó tránh khỏi những dấu hiệu giảm sút sức khỏe, trí nhớ. Vì vậy, dâu mới có thể bàn chồng tặng những món quà tốt cho sức khỏe cha mẹ hai bên, thể hiện sự quan tâm và làm tròn đạo hiếu của con cái. Thuốc bổ, máy mát xa, phiếu tầm soát sức khỏe tổng quát... là những gợi ý phù hợp. Tuy nhiên, nên dành thời gian đưa mẹ đến bệnh viện thăm khám sức khỏe để được bác sĩ tư vấn trước khi mua thuốc bổ sung can xi, hỗ trợ tim mạch, ổn định huyết áp...
Nhu yếu phẩm hằng ngày
Với người già, không phải cứ quà xa xỉ mới khiến họ vui lòng. Quà tốn kém thậm chí còn khiến các nàng dâu mất điểm vì hoang phí. Thay vào đó, các nhu yếu phẩm hằng ngày như nguyên liệu nấu ăn, đồ dùng gia đình... lại được lòng các bà mẹ chồng khó tính.
Nàng dâu nên để ý không gian sống từ phòng khách đến nhà tắm của ba mẹ thiếu gì, món đồ nào đã hỏng hoặc cũ để mua mới làm quà. Đặc biệt là căn bếp, nơi người phụ nữ chăm chút nhất trong dịp tết. Nàng dâu có thể sắm các món đặc sản ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng, các loại hạt có lợi cho tim mạch, dầu ăn tốt cho sức khỏe... Tuy nhiên, nên khéo léo giấu giá tiền để người già không tiếc của.
Quà trao không bằng cách trao. Nàng dâu hoàn toàn có thể ghi điểm với mẹ chồng bằng vài hộp quà tết Neptune sắc vàng và đỏ, đủ dùng trong một năm. Tấm lòng chân thành và cách biếu tặng ý nhị sẽ khiến ba mẹ vui vẻ đón nhận.
Chuyến du lịch xa cùng gia đình
Nếu vợ chồng trẻ dư dả một chút, có thể mua cặp vé du lịch nước ngoài nghỉ dưỡng cho ba mẹ. Nếu chưa thể đưa ba mẹ đi nước ngoài, một chuyến du lịch đến các khu sinh thái ngắn ngày trong nước là lựa chọn tuyệt vời để ba mẹ có dịp nghỉ ngơi, thư giãn. Đây có thể là món quà mà mẹ chồng quanh năm lo cho con cái, nhưng chưa bao giờ được nhận.
“Nhà mình thỉnh thoảng lựa thời gian cả gia đình thảnh thơi, tổ chức đi du lịch cuối tuần cùng ông bà, vừa tạo không khí đầm ấm vui vẻ, vừa tranh thủ tâm sự với mẹ chồng để hiểu nhau hơn”, Tường Lan (TP.HCM) cho biết.
Nàng dâu chu đáo cũng có thể cùng mẹ đi sắm tết, lễ chùa, chúc năm mới họ hàng... Cẩn thận chuẩn bị tiền lẻ cho mẹ lì xì là những hành động rất nhỏ nhưng thể hiện được suy nghĩ tinh tế của nàng dâu trong mắt mẹ chồng.

Quà thiết thực

Với ba mẹ, không phải cứ là những món quà xa xỉ, tốn tiền thì mới khiến họ vui lòng. Quà tốn kém thậm chí còn khiến các nàng dâu mới “mất điểm”. Trong khi đó, những món quà đơn giản như nguyên liệu nấu ăn, đồ dùng gia đình lại đang được ưa chuộng vì sự tiện lợi, dễ sử dụng.

Hãy dành thời gian quan tâm nhiều hơn tới mọi không gian sống từ phòng khách, phòng tắm của ba mẹ. Đặc biệt, căn bếp là nơi giữ lửa yêu thương, nơi người phụ nữ chăm chút cho cuộc sống gia đình thêm toàn vẹn. Vì thế, với sự lựa chọn là hộp quà Tết Neptune, căn bếp không những đủ đầy hơn mà các nàng dâu còn có thể tranh thủ ghi điểm với mẹ chồng bằng các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe cũng như giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. Không chỉ vậy, tượng thanh “dầu-giàu” cùng sắc vàng và đỏ rực rỡ càng làm cho hộp quà Tết Neptune thêm ý nghĩa, như một lời chúc năm mới giàu có, sung túc và suôn sẻ.

Có thể nói, bên cạnh những lời chúc tụng, sự sum vầy bên con cháu, một món quà Tết thiết thực, tiện dụng cho cuộc sống hằng ngày, tốt sức khỏe cả gia đình như hộp quà Neptune khi được trao với tấm lòng chân thành sẽ có giá trị khó lòng đong đếm được. Một chút tinh tế, một chút ý nhị trong ứng xử sẽ đem đến sự vẹn toàn hạnh phúc trong cuộc sống này.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang