Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết

authorThảo Trinh 13:10 15/01/2017

(VietQ.vn) - Việc chọn những món quà Tết vừa độc đáo, phù hợp, vừa ý nghĩa là vấn đề mà nhiều người đang quan tâm trong những ngày giáp Tết.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tặng quà ngày Tết đã trở thành một phong tục tập quán của người Việt. Món quà thể hiện sự chân thành, tri ân của con cái đối với bậc sinh thành, món quà mang lại niềm vui sự quan tâm cho đồng nghiệp. Những ngày Tết Nguyên đán đang đến gần, chắc hẳn ai cũng đang phân vân không biết nên chọn những món quà Tết sao cho ý nghĩa nhưng đầm ấm tình yêu thương gửi tặng người thân và bạn bè. Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn được quà Tết ưng ý nhất.

1. Những món quà truyền thống

Xã hội ngày càng phát triển, theo đó xu hướng sính ngoại cũng len lỏi vào trong từng gia đình Việt. Nhưng những nét truyền thống vẫn không bị thay thế. Vào những ngày Tết, người Việt thường dành cho nhau những món quà rất gần gũi thân quen như: cặp bánh chưng xanh, bánh tét thơm phức mùi gạo nếp, cây giò lụa, hay những cuộn chè lam do họ tự tay làm,... Với người dân thị thành không có điều kiện gói bánh chưng, bánh Tét thì đây là món quà ý nghĩa nhất mà chúng ta nên dành tặng họ. 

Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết

 Những món quà truyền thống có ý nghĩa đặc biệt trong dịp Tết đến Xuân về

Những món quà tưởng chừng đơn giản này không chỉ mang đậm hồn Việt, thể hiện sự tôn kính với tổ tiên mà còn mang ý nghĩa cầu cho một năm mới an lành hạnh phúc.

2. Tranh, câu đối

Ngày Tết, người ta cũng thường dành tặng nhau những đôi câu đối, hoặc tranh dân gian. Những bức tranh truyền thống này, thường thể hiện mơ ước về những điều tốt đẹp sẽ đến trong một năm mới.

Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết
 
Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết

Ví dụ như bức tranh Phúc Lộc Thọ, mang hàm nghĩa chúc một năm mới hạnh phúc, tài lộc và sống lâu trăm tuổi. Hay những cặp vợ chồng mới cưới chúng ta tặng những bức tranh Đông Hồ có cảnh đàn gà, đàn lợn quây quần bên nhau. Là lời chúc con đàn cháu đống, khỏe mạnh quây quần bên nhau, sung túc, giàu có.

3. Giỏ quà Tết

Vài năm trở lại đây, giỏ quà Tết là món quà phổ biến, được nhiều người chọn mua hơn cả. Cứ đến gần dịp Tết, hầu hết các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ đều tung ra các mẫu giỏ quà Tết độc đáo, thiết kế đẹp mắt với mức giá bán đa dạng dao động chỉ từ vài chục ngàn đồng đến vài triệu đồng/mẫu nên những mẫu giỏ quà Tết này giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, có thể phục vụ từ phân khúc bình dân đến cao cấp.

Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết
 
Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết

Giỏ quà Tết là món quà phổ biến được nhiều người yêu chuộng

4. Quà đặc sản

Tuy nhiên, nếu muốn chọn quà Tết “độc” thì người tiêu dùng có thể chọn những món đặc sản. Quà đặc sản có thể không đẹp về hình thức và có khi còn chẳng tốn kém nhưng lại giúp tạo được ấn tượng tốt đẹp với người được tặng.

Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết
 
Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết

Thịt treo gác bếp, lạp sườn là những món quà đặc sản Tây Bắc được yêu thích trong dịp Tết

Những món quà Tết đặc sản đó có thể là một chai rượu quý, một gói chè Thái được chế biến bởi những nghệ nhân nổi tiếng đất chè hay đơn giản là thịt hun khói, lạp sườn được treo gác bếp cả năm trời trong không khí ôn hòa của người dân vùng Tây Bắc.

5. Giỏ hoa quả

Ngày Tết mang tặng nhau giỏ hoa quả tươi đầy ắp thể hiện sự sung túc, tràn đầy. Có thể bạn chưa biết, mỗi loại hoa quả đều mang một sắc thái ý nghĩa riêng.

Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày TếtVới người Bắc: Quả táo tượng trưng cho phú quý tài lộc, trái thanh long với ý rồng mây gặp hội hay trái đào thể hiện cho sự thăng tiến, trái lựu có nhiều hạt với lời chúc con đàn cháu đống. Với người miền Nam: Theo quan niệm ngũ quả ngày Tết người miền Nam thường ưa thích các loại trái như mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài với ý nghĩa "cầu sung vừa đủ xài" hy vọng một năm mới an lành, sung túc.
Những món quà ý nghĩa dành tặng người thân ngày Tết
Giỏ hoa quả ngày Tết

Ngoài ra, dưa hấu cũng là lựa chọn hay và ý nghĩa ngày Tết, hình ảnh xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành, tấm lòng thân ái người tặng.

Thảo Trinh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang