Cách chọn son dưỡng môi đúng chuẩn để có đôi môi căng mọng

authorThu Phương 16:18 25/06/2022

(VietQ.vn) - Son dưỡng là sản phẩm không thể thiếu giúp đôi môi căng mọng, mềm mượt. Nắm bắt một số mẹo hay để lựa chọn được sản phẩm thật sự tốt và đem lại hiệu quả.

Son dưỡng là loại son chứa nhiều dưỡng chất, có màu hoặc không màu, tùy từng nhãn hàng, dùng để thoa lên môi hoặc miệng để dưỡng ẩm hoặc làm dịu môi khô hay vết nứt môi, viêm môi bong vảy, viêm miệng hay mụn rộp môi. Lớp son dưỡng tạo ra lớp màng bảo vệ đôi môi khỏi các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài, bao gồm cả ánh nắng mặt trời.

Tuy vậy, không phải ai cũng chọn được sản phẩm tốt. Một sản phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp có thể gây tác dụng phụ, cụ thể: gây khô da, đôi lúc sẽ bị cảm giác châm chích trên môi, nặng hơn là có thể bị viêm da tiếp xúc, viêm nang lông, mụn, phát ban, kích ứng da, bỏng da ở vùng quanh môi. Do đó, nên nắm giữ một số mẹo để có đôi môi căng mọng.

Ưu tiên những loại son dưỡng có thành phần tự nhiên

 Son dưỡng có thành phần tự nhiên an toàn cho môi. Ảnh minh họa

Điểm cộng lớn nhất của những sản phẩm có thành phần tự nhiên là sự lành tính và không để lại hậu quả như thành phần hóa chất. Với son dưỡng, nên chọn những loại có thành phần là chất vitamin được chiết xuất từ trái cây như bơ, dầu dừa, dầu hạnh nhân, sáp ong,… Các vitamin này luôn chứa những dưỡng chất giúp duy trì độ ẩm, tăng độ đàn hồi và chống oxy hóa giúp đôi môi luôn căng mọng, hồng hào.

Chỉ số chống nắng

Trong son môi cũng chứa thành phần chống nắng giúp ngăn chặn tác động của tia cực tím lên môi dẫn đến khô nẻ, sạm đen. Nên chọn những dòng son dưỡng có chỉ số chống nắng tối thiểu SPF 15.

Nói không với những loại son môi có hóa chất

Cần tránh các chất như Salicylic Acid. Một số sản phẩm có thể cho thêm thành phần này vào với mục đích tẩy da chết tuy nhiên nó lại làm khô da. Hơn nữa chất này hoạt động tốt trong lỗ chân lông mà da môi lại không có tuyến bã nhờn vì vậy nó sẽ làm cho môi bị khô hơn.

Parabens là chất bảo quản thường sử dụng trong các sản phẩm hóa mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, đã có bằng chứng chứng minh paraben có khả năng gây ung thư. Vì vậy, với bất kỳ sản phẩm nào cũng nên tránh xa nếu thấy xuất hiện paraben trong bảng thành phần.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang