Cách chọn váy cưới phù hợp với dáng người

author 07:08 18/09/2014

(VietQ.vn) - Váy cưới phù hợp với dáng người sẽ giúp cô dâu tôn lên được các ưu điểm và hạn chế khuyết điểm. Vì vậy, đây có thể là những gợi ý hữu ích cho những bạn gái đang phân vân lựa chọn váy cưới.

Đối với ngày trọng đại của mình, việc chọn được một bộ váy cưới sao cho vừa lộng lẫy, hợp thời trang mà lại phù hợp hoàn toàn với vóc dáng luôn là điều khiến nhiều cô dâu trăn trở. Không phải ai cũng có được thân hình hoàn hảo như người mẫu, nhưng cũng không phải cứ ai có vóc dáng đẹp mới có thể trở nên hoàn hảo trong ngày cưới của mình. Nhìn nhận ra khiếm khuyết của cơ thể và khôn khéo trong việc chọn lựa kiểu dáng, điểm nhấn cũng như chất liệu của váy cưới sẽ giúp bạn trở thanh cô dâu đẹp lộng lẫy, quyến rũ. Dưới đây có thể là những lời khuyên hữu ích cho từng dáng người.

Dáng hình quả lê

Cô nàng có dáng hình quả lê nên chọn chân váy phồng sẽ che được phần hông và đùi

Cô nàng có dáng hình quả lê nên chọn chân váy phồng sẽ che được phần hông và đùi "quá cỡ". Ảnh minh họa


Các quý cô có thân hình quả lê thường băn khoăn về vòng hông và cặp đùi có chút "nảy nở" của mình. Một chiếc váy dáng chữ A xòe rộng sẽ giúp người mặc giải quyết vấn đề một cách dễ dàng. Chất liệu duchessse satin hay taffeta khiến phần chân váy phồng hơn, vừa mang tới dáng vẻ lộng lẫy, duyên dáng lại vừa che đi hoàn toàn phần hông và đùi có phần “quá cỡ”.

Bởi dáng váy xòe rộng sẽ có thể khiến người mặc trông hơi nặng nề, nên phần cổ áo chữ V khoét sâu hay nhấn nhá bằng ren mỏng sẽ giúp cho vóc dáng cơ thể trông thanh thoái, uyển chuyển hơn. Ngoài ra, các cô gái không nên cố thử sức với những chiếc váy có chất liệu cứng cáp như satin bóng, váy đuôi cá hoặc dáng váy ôm sát vào cơ thể bởi chúng rất dễ làm lộ nhược điểm.

Dáng hình quả táo

Váy cưới chữ A sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những người có dáng hình quả táo

Váy cưới chữ A sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những người có dáng hình quả táo. Ảnh minh họa

Với những cô nàng có vòng 2 đầy đặn thì dáng váy cưới chữ A với phần eo được nhấn nhá thêm bằng thắt lưng satin sang trọng sẽ là lựa chọn thông minh nhất. Đồng thời, cô dâu cũng có thể khiến mọi người không để ý tới vòng eo của mình bằng việc thu hút sự chú ý vào phần chân váy cầu kì một chút. Chân váy xếp tầng, béo nhún hay phủ ren tinh tế để tạo sự cuốn hút.

Ngoài ra, phần thân trên hơi cứng cáp một chút như áo quây dáng corset hay cổ chữ V bó sát lấy vòng 1 cũng sẽ tạo cảm giác "thắt đáy lưng ong" cho người mặc. 

Vòng một đầy đặn

Kiểu dáng đơn giản, chất liệu voan theo chiều dọc là thiết kế lí tưởng cho những cơ thể có vòng một đầy đặn

Kiểu dáng đơn giản, chất liệu voan theo chiều dọc là thiết kế lí tưởng cho những cơ thể có vòng một đầy đặn. Ảnh minh họa

Vòng một đầy đặn vốn là ước mơ của nhiều quý cô, nhưng nó lại có thể trở nên kém duyên dáng hay "ngồn ngộn" trong bộ váy cưới kiểu cách. Dáng váy cưới đơn giản, chất liệu voan rủ tự nhiên theo chiều váy thẳng đứng chính là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này. Nhưng người mặc cũng đừng quên tận dụng lợi thế vòng 1 quyến rũ của mình bằng cách chọn thiết kế váy cưới dáng quây hay khoét nhẹ phần ngực, mang lại nét đẹp vô cùng gợi cảm mà vẫn rất duyên dáng cho bản thân.

Vòng một nhỏ

Vòng một nhỏ nên chọn váy xếp tầng hoặc đính hoa

Vòng một nhỏ nên chọn váy xếp tầng hoặc đính hoa. Ảnh minh họa

Hãy chọn dáng váy cưới có phần thân trên xếp nếp, xếp tầng hay đính hoa để tăng kích thước vòng 1. Còn nếu cô dâu không quá chú trọng vào việc tạo dáng tròn đầy cho vòng 1 của mình, thì kiểu váy dây nhẹ nhàng với thiết kế hơi đổ ở cổ sẽ biến người mặc thành cô dâu ngọt ngào mà vẫn thật quyến rũ.

Dáng người ngoại cỡ

Dáng người đầy đặn nên chọn váy tối giản hóa tuyệt đối các họa tiết

Dáng người đầy đặn nên chọn váy tối giản hóa tuyệt đối các họa tiết. Ảnh minh họa

Với cô nàng vóc dáng ngoại cỡ thì việc mặc váy cưới thật sự là một thử thách, bởi dù có đơn giản đến đâu thì chiếc váy cưới trông vẫn cầu kì và có phần "nặng nề" hơn trang phục hàng ngày. Tốt nhất là cô gái nên chọn một chiếc váy cưới dáng chữ A cổ điển, nhưng có phần chân váy dài chấm đất và độ xòe vừa phải. Tối giản hóa tuyệt đối các chi tiết, họa tiết trên váy sẽ giúp dáng vẻ cơ thể trở nên thanh thoát hơn.

Đặc biệt, hãy tránh xa những kiểu váy xếp li, váy dáng rủ hay lộ rõ đường may quá nhiều kéo dài từ ngực trở xuống bởi chúng sẽ làm cho vóc dáng người mặc càng "quá khổ hơn".

Dáng người gầy ốm

Dáng người gầy nên chọn một chiếc váy hở vai nhẹ nhàng

Dáng người gầy nên chọn một chiếc váy hở vai nhẹ nhàng. Ảnh minh họa

Đối với người rất thích những kiểu váy hở vai, lệch vai hay những áo hai dây vì sự trẻ trung nhưng cũng không nên chọn nếu cơ thể có một bờ vai quá gầy và một bộ ngực nhỏ. Một chiếc váy cưới có tay, hở vai nhẹ nhàng sẽ khiến cô dâu trông cực kì xinh đẹp và không kém phần quyến rũ.

Dáng người thấp bé

Cô gái có dáng thấp bé nên chọn váy hở vai và búi tóc cao

Cô gái có dáng thấp bé nên chọn váy hở vai và búi tóc cao. Ảnh minh họa

Với chiều cao khiêm tốn, quý cô không nên chọn những chiếc váy cưới đuôi quá dài sẽ tạo cảm giác người mặc bị lùn hơn. Hãy chọn những chiếc soirée có phần gấu váy chạm đất và đừng chọn áo dài tay, nếu sở hữu một chiếc cổ thon hay một bờ vai tròn thì nên chọn những mẫu áo cưới hở vai và búi tóc cao lên, càng đơn giản càng đẹp.

Linh Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang