10 điều cần biết khi chọn váy cưới

author 07:54 30/03/2014

(VietQ.vn) – Trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất và xinh đẹp nhất luôn là niềm mong đợi của nhiều cô dâu. Biết những quy tắc căn bản trong chọn váy cưới sẽ giúp cô dâu tận dụng được thời gian, tiền bạc và cả nhan sắc để cùng chú rể tỏa sáng trong đám cưới của mình.

Trở thành cô dâu xinh đẹp nhất và hạnh phúc nhất trong chiếc váy cưới hoàn hảo

Trở thành cô dâu xinh đẹp nhất và hạnh phúc nhất trong chiếc váy cưới hoàn hảo

1. Biết địa điểm

Biết sớm địa điểm và thời gian tổ chức đám cưới sẽ giúp cô dâu lựa chọn váy cưới dễ dàng hơn. Hầu hết loại vải của váy phù hợp với bốn mùa. Tuy nhiên thời tiết ấm áp, váy may từ vải lanh hay organdy sẽ được nhiều cô dâu lựa chọn, trong khi vải nhung được lựa chọn cho mùa đông.

2. Biết ngân sách

Xác định rõ số tiền bạn muốn chi tiêu vào một chiếc váy cưới. Hãy hỏi trước nhân viên bán hàng giá của từng chiếc váy sẽ giúp bạn không cảm thấy hụt hẫng khi rất thích chiếc váy đó mà không có khả năng chi trả. Thông thường, một bộ váy cưới, bao gồm cả khăn phủ, lớp lót hay bất kì phụ kiện nào đó đã chiếm 10% đến 15% tổng chi phí đám cưới.

3. Bắt đầu sớm

Hãy chắc chắn cô dâu đã chuẩn bị sớm cho việc chọn váy cưới. Nếu với những chiếc váy thuê, hãy liên hệ sớm với cửa hàng để chỉnh sửa kích cỡ và đặt hàng, đề phòng có cô dâu khác thuê mất. Còn đối với những cô dâu đặt may bộ váy, hãy liên hệ sớm để nhà may hoàn thành và còn thời gian để chỉnh sửa những điểm chưa ưng ý.

4. Biết nghiên cứu

Hãy nghiên cứu và tìm hiểu sách, báo, tạp chí các trang web để hiểu về các loại vải, các kiểu váy mà cô dâu đang mong đợi trong ngày cưới. Việc bắt đầu xem xét các hình ảnh váy cưới sẽ giúp cô dâu phát hiện được những chi tiết hấp dẫn và dễ dàng mua sắm hơn.

5. Biết chủ động

Cô dâu nên chủ động gọi trước đến các cửa hàng để tìm nhà thiết kế, tìm hiểu phạm vi giá cả của trang phục và xem xét các phụ kiện cho bộ váy cưới. Hầu hết các cửa hàng sẽ lên lịch một cuộc hẹn nhưng hãy tự lựa chọn thời gian để phù hợp với thời gian của mình nhất. Hãy mang theo máy ảnh để chụp lại những bức ảnh, sau đó cân nhắc lựa chọn lại mỗi khi rảnh.

6. Biết sử dụng phụ kiện

Bên cạnh váy cưới, các cô dâu thường cần thêm những phụ kiện khác như áo quây ngực, giày dép, mạng che đầu…Hãy tìm một vài người bạn thân để được trợ giúp nên sử dụng thêm những phụ kiện gì.

7. Biết chọn sự giảm giá

Không nên lãng phí quá nhiều tiền để tìm được những bộ váy hoàn hảo. Bên cạnh đó, các cô dâu có thể tìm hiểu các thông tin trên trang web thiết kế và đăng ký vào các đợt giảm giá sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều tiền cho đám cưới.

8. Biết suy nghĩ thoáng

Hãy để chiếc đầu của mình được mát và thoáng, Một số chiếc váy không giống như tưởng tượng của bạn nhưng có khá nhiều điểm tôn vinh vẻ đẹp hình thể của cô dâu. Mặt khác, không nên lựa chọn một chiếc váy mà không hề có cảm tình.

9. Biết lựa chọn sự vừa vặn

Chiếc váy cưới hoàn hảo tôn vinh vẻ đẹp hình thể của cô dây

Chiếc váy cưới hoàn hảo tôn vinh vẻ đẹp hình thể của cô dâu

Hãy quên đi những con số thể hiện kích cỡ của chiếc váy cưới. Đừng cố gắng giảm cân cấp tốc để có thể mặc vừa một chiếc váy mà bạn rất thích. Hãy lựa chọn chiếc váy mang lại sự thoải mái ở hiện tại, vừa vặn cơ thể.

10. Biết giữ cẩn thận các hóa đơn

Khi đặt cọc cho chiếc váy cưới, hãy đảm bảo cô dâu giữ các hóa đơn một cách cẩn thận vì đôi khi sẽ có những lạm phát hay những khuyết điểm cần sửa chữa cho chiếc váy. Cần phải có bằng chứng cho các khoản tiền mình đã chi để nhận được những dịch vụ tốt nhất của các cửa hàng.

11. Biết tận dụng mọi dịch vụ

Các cửa hàng cung cấp các dịch vụ trọn gói để các cô dâu được thoải mái nhất trong chiếc váy cưới. Vì thế, hãy nói rõ mong đợi hay ý kiến của mình để nhân viên biết để phục vụ khách hàng. Đừng vì bất kì điều gì mà giữ sự ấm ức trong người làm ảnh hưởng đến hôn nhân của bạn.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang